กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8091
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียน E-learning เรื่องสมดุลเคมีสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ฉะเชิงเทรา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of E-lerning on chemicl equilibrium for mthyomsuks 5 students in sint louis school chchoengso
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เอกพงษ์ สุวัฒนมาลา
คำรณ เจริญมาก
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
คำสำคัญ: การพัฒนาการศึกษา -- ไทย -- ฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเคมีศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงคเพื่อ 1 ) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียน E-Learning เรื่อง สมดุลเคมี 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทั้งก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียน E-Learning เรื่อง สมดุลเคมี และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียน E-Learning เรื่อง สมดุลเคมี กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 46 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ของโรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา โดยการเลือกแบบ เฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียน E-Learning เรื่อง สมดุลเคมีแบบทดสอบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจต่อบทเรียน E-Learning เรื่อง สมดุลเคมี ผลการวิจัยสรุปได้ว่า บทเรียน E-Learning เรื่อง สมดุลเคมีมีค่าประสิทธิภาพ (E1 /E2 ) เท่ากับ 91.04/86.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน (𝑥̅= 17.20, S.D. = 1.70) สูงกว่าก่อนเรียน (𝑥̅= 4.96, S.D. = 1.83) ด้วยบทเรียน E-Learning เรื่อง สมดุลเคมีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียน E-Learning เรื่อง สมดุลเคมีอยู่ในระดับมาก (𝑥̅= 3.89, S.D. = 0.63)
รายละเอียด: งานนิพนธ์(วท.ม)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8091
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf3.32 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น