กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7525
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยในการรับรู้ความเสี่ยงและความตั้งใจในการประมูลสินค้าออนไลน์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctors to perceived risk nd willingness to py in online uction
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชวนวล คณานุกูล
กรรณิกา สงวนไทร
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการสื่อสารการตลาด
การประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์
การรับรู้
ความเสี่ยง
พฤติกรรมผู้บริโภค
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่องปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ด้านความเสี่ยงและพฤติกรรมผู้บริโภคในการประมูลสินค้าออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านผู้ซื้อ ด้านผู้ขาย ด้านผลิตภัณฑ์ กับการรับรู้ความเสี่ยง ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความเสี่ยงกับความตั้งใจในการประมูลสินค้าออนไลน์ โดยงานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยเชิงสํารวจ ที่มีกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคชาวไทยที่เคยเข้าร่วมการประมูลสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ จํานวน 385 คน ผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยด้านผู้ซื้อ ผู้ขาย และผลิตภัณฑ์ มีความสัมพันธ์กับการรับรู้ความเสี่ยง นอกจากนี้ยังพบว่า การรับรู้ความเสี่ยงของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับความตั้งใจในการประมูลสินค้าออนไลน์
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7525
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.62 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น