กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7307
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorธร สุนทรายุทธ
dc.contributor.authorชิสา มงคลฉัตรพร
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:45:38Z
dc.date.available2023-05-12T03:45:38Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7307
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาและเปรียบเทียบความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อสมรรถนะผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์)ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จากผู้ปกครองที่มีบุตรหลานกำลังศึกษาในระดับ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ประจำปีการศึกษา 2560 จำนวน 210 คน ทำการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple random sampling) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และสถิติเชิงอนุมาน (Inferential statistics) ประกอบด้วย t-test และ F-test ผลวิจัยปรากฏว่า 1. ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อสมรรถนะนักเรียน พบว่า ผู้ปกครองมีความคาดหวังในระดับมาก โดยให้ความสำคัญกับเรื่องความสามารถในการแก้ปัญหา เป็นอันดับที่ 1 รองลงมาได้แก่ ด้านความสามารถในการใช้เทคโนโลยี อันดับที่ 2 ด้านความสามารถในการคิด อันดับที่ 3 ด้านความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต อันดับที่ 4 และอันดับที่ 5 ด้านความสามารถในการสื่อสาร ตามลำดับ 2. ผู้ปกครองที่มีระดับการศึกษาและรายได้ของครอบครัวโดยเฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกัน มีความคาดหวังต่อสมรรถนะผู้เรียนของโรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) ไม่แตกต่างกัน ส่วนปัจจัยด้านอาชีพที่แตกต่างกัน มีความคาดหวังต่อสมรรถนะผู้เรียนของโรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) แตกต่างกันในด้านความสามารถในการคิด โดยอาชีพรับราชการ/ รัฐวิสาหกิจ ให้ความสำคัญและ มีความคาดหวังสูงกว่าอาชีพอิสระ/ ธุรกิจส่วนตัว/ อื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectผู้ปกครองกับการศึกษา
dc.subjectความคาดหวัง
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา
dc.titleความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อสมรรถนะผู้เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์)
dc.title.alternativePrents' expecttion of competency of secondry school students of bnsunjnnusorn school
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study and compare parents’ expectation of competency of secondary school students in Bansuanjananusorn School. About 210 samples were randomly selected among high school students studying in the 2560 academic year. The 5 point rating scale questionnaire was used as a tool to collect the data. Statistics used include Percentage, Mean, Standard Deviation and Inferential Statistics, including t-test and F-test. This study reports the following findings: 1. Parents have a high expectations: 1) problem solving ability, 2) The ability to use technology, 3) The ability to think, 4) The ability to use life skills, and 5) The ability to communicate respectively. 2. Parent with different levels of education and family income report no statistically on their Kids’ competency. There are no expectations for performance. However; parents with different career impact the level of students’ thinking skill differently. Meaning to say that parents working for Government/ Enterprises have a higher expectation on students’ competency than those working in a private business sector or doing freelance work at a significance level of .05.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.06 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น