กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7275
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Public opinions towrds qulity of service provided by Plutlung sub-district dministrtive orgniztion, Stthip district, Chonburi provice
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เอกวิทย์ มณีธร
ศศิธร ป่วนปั่น
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์
คำสำคัญ: องค์การบริหารส่วนตำบล -- การบริหารงานบุคคล
องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง -- บริการลูกค้า
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารงานยุติธรรมและสังคม
องค์การบริหารส่วนตำบล -- การบริหาร -- ไทย -- ชลบุรี
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่อง ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวง ศึกษากรณีองค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวง อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการให้บริการและเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวง อําเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จําแนกเพศ อายุ สถานภาพ การศึกษาและอาชีพ ประชากรที่ศึกษาคือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตําบลพลูตาหลวง จํานวน 35,312 คน กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 396 คน กําหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามสูตรของยามาเน่ (Yamane, 1973 ) ค่าความคลาดเคลื่อนที่ระดับ .05 เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) สถิติเชิงอนุมาน t-Test และ One - Way ANOVA ผลการวิจัยพบว่าความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตําบล พลูตาหลวงพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวงในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.23) แบ่งเป็นรายด้านโดยด้านการเข้าถึงบริการอยู่ในระดับมาก ( X = 3.77) ด้านการติดต่อสื่อสารอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.49) ด้านความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.38) ด้านความสามารถอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.35) ด้านความไว้วางใจอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.26) ด้านการสร้างบริการให้เป็นรูปธรรมอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.25) ด้านความปลอดภัยอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.11) ด้านการตอบสนองลูกค้าอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.04) ด้านความสุภาพและเป็น มิตรอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 3.01) และด้านการเข้าใจและรู้จักลูกค้าอยู่ในระดับปานกลาง ( X = 2.69) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อคุณภาพการบริการขององค์การบริหารส่วนตําบลพลูตาหลวงจําแนกตามปัจจัยส่วนบุคลเรื่อง เพศ พบว่าไม่ความแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ 0.05 อายุ สถานภาพ อาชีพ ระดับการศึกษาสูงสุดและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่ามีความพึงพอใจที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (ร.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7275
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น