กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7015
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.advisorสมุทร ชำนาญ
dc.contributor.authorธิดารัตน์ พงคนิตย์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7015
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับการบริหารสถานศึกษาตามหลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ระดับประสิทธิผลของสถานศึกษา และความสัมพันธ์ระหว่างการบริหาร สถานศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับประสิทธิผลของสถานศึกษา โรงเรียนสังกัด สหวิทยาเขต ชลบุรี 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนสังกัดสหวิทยาเขต ชลบุรี 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 18 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 260 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็น แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ แบ่งเป็น 2 ตอน ตอนที่ 1 แบบสอบถามการบริหาร สถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จำนวน 25 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .62-.99 มีค่าความเชื่อมันเท่ากับ .97 ตอนที่ 2 แบบสอบถามเกี่ยวกับประสิทธิผลของสถานศึกษา จำนวน 25 ข้อ ค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .30-.95 มีค่าความเชื่อมันเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) ผลการวิจัยพบว่า 1. การบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนสังกัดสหวิทยาเขต ชลบุรี 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. ประสิทธิผลของสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดสหวิทยาเขต ชลบุรี 3 สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับ ประสิทธิผลของสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดสหวิทยาเขต ชลบุรี 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 18โดยรวมและรายด้าน มีความสัมพันธ์ทางบวกอยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการบริหารการศึกษา
dc.subjectเศรษฐกิจพอเพียง -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับประสิทธิผลของสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดสหวิทยาเขต ชลบุรี 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeReltionship between eductionl dministrtion ccordnce with philosophy of the sufficiency economy nd school effectiveness under the secondry eductionl service re office 18; Chonburi 3 cmpus
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the relationship between educational administration in accordance with philosophy of sufficiency economy and school effectiveness under the Secondary Educational Service Area Office 18; Chonburi 3 campus. The samples were 260 teachers in the Secondary Educational Service Area Office 18; Chonburi 3 campus who were identified by mean of simple random sampling. The research instrument was a 5 rating scale questionnaire of educational administration accordance with philosophy of sufficiency economy containing 25 items. The discrimination power value was between .62-.99 and reliability value was at .97. The second part of questionnaires aspect questions of the school effectiveness containing 25 items. The discrimination power value was between .30-.95 and reliability value was at .96. Data was analyzing by Mean ( ), Standard Deviation (SD), and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The study showed that; 1. The educational administration accordance with philosophy of sufficiency economy in the school under the Secondary Educational Service Area Office 18; Chonburi 3 campus were rated at the high level. 2. The school effectiveness in the school under the Secondary Educational Service Area Office 18; Chonburi 3 campus were rated at the high level. 3. The educational administration accordance with philosophy of sufficiency economy ( ) and the school effectiveness (Y) was positive correlation, with very high level at .01 statistically significancece.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf709.93 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น