กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6851
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.authorรนัยพร ทุนละ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:21:43Z
dc.date.available2023-05-12T03:21:43Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6851
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารการศึกษา กลุ่มโรงเรียนปลวกแดงพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำแนกตามวุฒิการศึกษา ขนาดสถานศึกษา และระยะเวลาในการดำรงตำแหน่ง กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มโรงเรียนปลวกแดงพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำนวน 134 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับ การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารการศึกษา เป็นแบบสอบถามแบบ มาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) โดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .37-.93 และได้ค่าความเชื่อมั่น ของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการทดสอบรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe’s test) ผลการวิจัย พบว่า 1. การมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารการศึกษา กลุ่มโรงเรียนปลวกแดงพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง ยกเว้น ด้านวิชาการ อยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษา กลุ่มโรงเรียนปลวกแดงพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำแนกตาม วุฒิการศึกษา ขนาดสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านวิชาการ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. การเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารการศึกษา กลุ่มโรงเรียนปลวกแดงพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำแนกตามระยะเวลาในการดำรงตำแหน่ง โดยรวมและด้านบริหารทั่วไป แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านวิชาการ ด้านบุคคล และด้านงบประมาณ แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectการวางแผนการศึกษา -- ไทย -- ระยอง
dc.subjectโรงเรียน -- การบริหาร -- ระยอง
dc.subjectการศึกษา -- การบริหาร -- ไทย -- ระยอง
dc.titleการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารการศึกษากลุ่มโรงเรียนปลวกแดงพัฒนา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
dc.title.alternativeThe dministrtive prticiption of bsic eduction committee in Plukdengptthn cluster under the Ryong primry eductionl service re office 1
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study and compare the administrative participation of basic education committee in Pluakdaeng Patthana cluster under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1 as classified by qualification, school size and duration of position. The samples of this research consisted of 134 basic education committee in Pluakdaeng Patthana cluster under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1. The research instrument employed for data collection was a set of rating-scale questionnaires about the administrative participation of basic education committee which the discrimination level was .37-.93 and the coefficient reliability was .98. The statistics used for analyzing data were mean, standard deviation, t-test and One-way ANOVA and Scheffe’Test. The results of the study were as follow: 1. The administrative participation of basic education committee in Pluakdaeng Patthana cluster under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1 in overall and each aspects at a medium level, except academic affairs at a hight level. 2. The comparing the administrative participation of basic education committee in Pluakdaeng Patthana cluster under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1 classified by qualification and school size in overall and each aspects were significant different at .05 level, except academic affairs was not statistically significant different. 3. The comparing the administrative participation of basic education committee in Pluakdaeng Patthana cluster under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1 classified by duration of position in overall and general administration were significant different at .05 level, except academic affairs, personal and budget was not statistically significant different.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น