กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6844
ชื่อเรื่อง: ความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนวัดแหลมแค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Prents’ expecttion towrds eductionl mngement of Wdlemkhe school under the Chonburiprimry eductionl service re office 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฎายุ ธีระวณิชตระกูล
จาลุณี สาริบุตร
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
การศึกษา -- การมีส่วนร่วมของบิดามารดา
การบริหารการศึกษา
โรงเรียนวัดแหลมแค
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนวัดแหลมแค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ปกครอง นักเรียน จำนวน 165 คน เครื่องมือที่ใช้วัดความคาดหวังของผู้ปกครองเป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คะแนนค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการจัดการศึกษาของโรงเรียนวัดแหลมแค ตามความคาดหวังของผู้ปกครอง สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่ น้ำหนักคะแนน และลำดับ ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนวัดแหลมแค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก ทั้ง 4 ด้าน ซึ่งสามารถเรียงคะแนนเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้ คือ ด้านบริการนักเรียน ด้านสัมพันธ์ชุมชน ด้านการจัดประสบการณ์และกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านสภาพแวดล้อม 2. ผลการเปรียบเทียบความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียน วัดแหลมแค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำแนกตามระดับการศึกษาของผู้ปกครอง นักเรียน อาชีพของผู้ปกครองนักเรียน และอายุของผู้ปกครองนักเรียน พบว่า โดยรวมและรายด้าน แตกต่างอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. แนวทางการความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนวัดแหลมแค สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 พบว่า 3.1 ด้านสภาพแวดล้อม โรงเรียนควรจัดอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและเอื้อต่อการเรียนการสอนเพียงพอแก่นักเรียน มีห้องน้ำห้องส้วมที่สะอาด และถูกสุขลักษณะอย่างเพียงพอ 3.2 ด้านการจัดประสบการณ์และกิจกรรมการเรียนการสอน โรงเรียนจัดการเรียนการสอน โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถ ใน 5 สาระการเรียนรู้หลัก ได้แก่ วิชาภาษาไทย วิชาคณิตศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษ และวิชาสังคม 3.3 ด้านการบริการนักเรียน ครูมีความมุ่งมั่นและอุทิศตนในการสอน และพัฒนาผู้เรียน อย่างสม่ำเสมอ 3.4 ด้านสัมพันธ์ชุมชน โรงเรียนเผยแพร่ข้อมูลการศึกษาให้ครู บุคลากร และผู้ปกครองทราบ จัดบริการเอกสารอย่างรวดเร็วแก่ผู้ที่มาติดต่อ แจ้งข้อมูลข่าวสารนักเรียนถึงผู้ปกครองทราบ
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6844
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.64 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น