กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6458
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctors ffecting purchsing decison on pper core of xyz compny in customer groups in estern region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภัทรี ฟรีสตัด
ยิ่งยศ โชคชัยวรรัตน์
พงศ์ธิดา ภักดีโต
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก 2) ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก 3) ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก เป็นวิจัยเชิงปริมาณโดยการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งสิ้น 334 ชุดจาก บริษัทที่มีการซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมจากบริษัท XYZ ในเขตภาคตะวันออก จํานวนทั้งสิ้น 20 บริษัท จํานวนประชากรคือฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายผลิตทั้งหมด 2,039 คน ในช่วงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2559 โดยใช้วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และ ( Multiple linear regression) ที่ระดับนัยสําคัญ 0.05 ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย จํานวน 183 คน เพศหญิง 151 คน โดยส่วนใหญ่อายุระหว่าง 25-30 ปี ร้อยละ 52.1 และมีระดับการศึกษาปริญญาตรี ร้อยละ 83.2 และมีตําแหน่งฝ่ายผลิต ร้อยละ 87.1 จากการทดสอบสมมติฐาน ด้วยวิธีการหาความถดถอย เชิงเส้นแบบพหุคูณ พบว่า ปัจจัยด้านคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความปลอดภัย มาตรฐาน และความหลากหลายของสินค้า มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ .05 ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในส่วนของบริการที่นําเสนอ มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ .05 และปัจจัยด้านภาพลักษณ์องค์การ และภาพลักษณ์ตราสินค้ามีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ .05
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6458
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf991.7 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น