กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6458
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorภัทรี ฟรีสตัด
dc.contributor.advisorยิ่งยศ โชคชัยวรรัตน์
dc.contributor.authorพงศ์ธิดา ภักดีโต
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:51:21Z
dc.date.available2023-05-12T02:51:21Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6458
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก 2) ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก 3) ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก เป็นวิจัยเชิงปริมาณโดยการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งสิ้น 334 ชุดจาก บริษัทที่มีการซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมจากบริษัท XYZ ในเขตภาคตะวันออก จํานวนทั้งสิ้น 20 บริษัท จํานวนประชากรคือฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายผลิตทั้งหมด 2,039 คน ในช่วงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2559 โดยใช้วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และ ( Multiple linear regression) ที่ระดับนัยสําคัญ 0.05 ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย จํานวน 183 คน เพศหญิง 151 คน โดยส่วนใหญ่อายุระหว่าง 25-30 ปี ร้อยละ 52.1 และมีระดับการศึกษาปริญญาตรี ร้อยละ 83.2 และมีตําแหน่งฝ่ายผลิต ร้อยละ 87.1 จากการทดสอบสมมติฐาน ด้วยวิธีการหาความถดถอย เชิงเส้นแบบพหุคูณ พบว่า ปัจจัยด้านคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ ด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ ความปลอดภัย มาตรฐาน และความหลากหลายของสินค้า มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ .05 ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในส่วนของบริการที่นําเสนอ มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ .05 และปัจจัยด้านภาพลักษณ์องค์การ และภาพลักษณ์ตราสินค้ามีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ .05
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อแกนกระดาษอุตสาหกรรมของบริษัท XYZ ในกลุ่มลูกค้าเขตภาคตะวันออก
dc.title.alternativeFctors ffecting purchsing decison on pper core of xyz compny in customer groups in estern region
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis study attempts 1) to study product specification factors affecting purchasing decision on paper core of XZY company in customer groups in Eastern region, 2) service quality factors affecting purchasing decision on paper core of XZY company in customer groups in Eastern region, and 3) image factors affecting purchasing decision on paper core of XZY company in customer groups in Eastern region. This quantitative study collected the data in December 2016 from 344 employees working in 20 companies that purchased paper core from XZY company in Eastern region. The whole population were 2,039 employees in procurement department, and production department. The statistics to analyze the data were descriptive statistics including frequency, percentage, mean, standard deviation, and standard deviation at the significant level of 0.05. The findings are as follows: The majority of the respondents were males (183 males, 151 females), were between 25-30 years old (52.1 percent), obtained bachelor degree (83.2 percent), and worked in production line (87.1 percent). It was found from testing hypothesis with multiple regression analysis that product specification factors, product quality factor, safety, standard, and product diversity had an impact on purchasing decision on paper core of XZY company in customer groups in Eastern region at the statistically significant level of 0.05. Service quality factors in the sub-factor of place to present product had an influence on purchasing decision on paper core of XZY company in customer groups in Eastern region at the statistically significant level of 0.05. In addition, corporation image and product image had influenced on purchasing decision on paper core of XZY company in customer groups in Eastern region at the statistically significant level of 0.05.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf991.7 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น