กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6446
ชื่อเรื่อง: | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์สำหรับที่พักอาศัยสำหรับลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Guidelines for strategic planning for rental houses for chinese customers living in Chonburi |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ธีทัต ตรีศิริโชติ ฐิติพัชร แพนเกาะ มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก ที่พักอาศัย -- ชลบุรี |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การศึกษาเรื่อง แนวทางการพัฒนากลยุทธ์สำหรับที่พักอาศัยสำหรับลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี ครั้งนี้ผู้วิจัยศึกษาถึงความคิดเห็นที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาด 7 ด้าน ประกอบด้วย ด้านลักษณะห้องพัก ด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านการบริการ ด้านบุคคลที่ให้บริการ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยของลูกค้าชาวจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี โดยอาศัยระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าชาวจีนที่ตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยในจังหวัดชลบุรี ซึ่งการศึกษาครั้งนี้ใช้การศึกษาภาคสนาม (Field survey) สัมภาษณ์แบบไม่เป็นทางการและสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interview) โดยเลือกสัมภาษณ์เฉพาะชาวจีนที่ที่พักอาศัยในจังหวัดชลบุรี จากกลุ่มตัวอย่าง 20 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) มุ่งเฉพาะพื้นที่พักอาศัยที่มีระยะห่างจากถนนสุขุมวิท/ หรือถนนสายหลัก 300 เมตร-1 กิโลเมตร ในเขตจังหวัดชลบุรี ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่า ด้านลักษณะห้องพัก มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 4 ท่าน ด้านราคา มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 6 ท่าน ด้านทำเลที่ตั้งมีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 3 ท่าน ด้านการบริการ มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 4 ท่าน ด้านบุคคลที่ให้บริการ มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยใหเหตุผลด้านนี้ 2 ท่าน ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัย โดยให้เหตุผลด้านนี้ 1 ท่าน ยกเว้น ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ไม่มีผู้ตัดสินใจเลือกเช่าพักอาศัยโดยอาศัยปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาดไม่มีท่านใดตัดสินใจเลือกแต่กลุ่มตัวอย่างต้องการที่จะได้รับการส่งเสริมการตลาด อย่างมากไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าห้องกิจกรรมภายในที่เช่าพักอาศัยผู้ตอบสัมภาษณ์ให้ความสำคัญด้านราคาในการตัดสินใจเลือกในการตัดสินใจเช่าพักอาศัยมากที่สุด จำนวน 6 ท่าน ดังนั้น ผู้ประกอบการควรมีการคิดราคาห้องพัก ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ามัดจำล่วงหน้า ในราคาที่เหมาะสม เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจเข้าพักอาศัยของลูกค้ากลุ่มชาวจีน |
รายละเอียด: | งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6446 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 1.09 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น