กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6442
ชื่อเรื่อง: การยอมรับปัจจัยผลิตภัณฑ์ที่มีอิทธิพลต่อแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบำรุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Product fctor cceptnce influencing the possibility of purchsing demnd of te oil seed body lotion “Sense of Nture”
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
ประภัสสรา จันทคราม
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: การเลือกซื้อสินค้า
ครีมถนอมผิว
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature ของผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันและเพื่อศึกษาอิทธิพลของการยอมรับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ต่อแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature กลุ่มตัวอย่างในครั้งนี้ คือผู้ที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ Sense of Nature ชนิดใดชนิดหนึ่ง และผู้ที่นิยมใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่เข้าใช้บริการในร้านจําหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ จํานวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก (Convenience sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิจัยจะใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการอธิบายคุณลักษณะและรายละเอียดของกลุ่มตัวอย่าง ส่วนสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐานจะใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way of variance) จากการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 26-35 ปี คิดเป็นร้อยละ 28.50 มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 66.00 ประกอบอาชีพนักงานบริษัท คิดเป็นร้อยละ 57.25 และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 30,001-60,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 38.75 กลุ่มตัวอย่างประเมินคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 4.07) ตราผลิตภัณฑ์ภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 3.78) การบรรจุภัณฑ์ภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 4.19) ป้ายฉลากภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 3.54) และบริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ภาพรวมอยู่ในระดับดี (ค่าเฉลี่ย 4.03) สําหรับการวิเคราะห์แนวโน้มความต้องการซื้อของผู้บริโภคต่อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature นั้น พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยปานกลาง (ค่าเฉลี่ย 3.40) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ ระดับกรศึกษา รายได้ต่อเดือน และอาชีพ แตกต่างกัน มีแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature แตกต่างกัน และยัง พบว่า ปัจจัยผลิตภัณฑ์ในด้านคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ตราผลิตภัณฑ์ การบรรจุภัณฑ์ และป้ายฉลาก มีอิทธิพลต่อแนวโน้มความต้องการซื้อโลชั่นบํารุงผิวน้ำมันเมล็ดชายี่ห้อ Sense of Nature โดยมีค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์ (R square) เท่ากับ 0.22
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6442
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.94 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น