กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6421
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าของลูกค้าบริษัท โตโยต้า ทูโช เอ็มแอนด์อี (ประเทศไทย) จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctors ffecting the tendency in buyer decision mking of energy-sving equipment of Toyot Tsusho M & E (Thilnd) Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุชนนี เมธิโยธิน
ศรรัฐ เฮงเจริญ
นริศรา จันทลา
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: อุตสาหกรรมโรงงาน -- อุปกรณ์ไฟฟ้า
บริษัท โตโยต้า ทูโช เอ็มแอนด์อี (ประเทศไทย) -- บริการลูกค้า
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
พลังงานไฟฟ้า -- การอนุรักษ์ -- เครื่องมือและอุปกรณ์
พฤติกรรมผู้บริโภค -- การตัดสินใจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าของลูกค้าบริษัทโตโยต้า ทูโช เอ็มแอนด์อี (ประเทศไทย) จำกัด วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากลูกค้า โดยเก็บแบบสอบถามกับลูกค้าของบริษัทฯ ในเขตนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จำนวน 264 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการแบบสอบถามเครื่องมือ โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test การทดสอบความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) การทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการ LSD และ Multiple linear regression analysis กำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติไว้ที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า ลูกค้าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมการผลิตคิดเป็นร้อยละ 75.4 โดยใช้เครื่องจักรอุตสาหกรรมประเภทเครื่องจักรอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น เครื่องจักรอุตสาหกรรมสิ่งทอ ส่วนใหญ่มีสัญชาติผู้ถือหุ้น โรงงานเป็นไทย-ญี่ปุ่นและทุนจดทะเบียนโดยมากอยู่ที่ 30,000,001 ล้านบาทขึ้นไปและมีจำนวนลูกจ้างตั้งแต่ 901 คน ทดสอบสมมติฐานที่ 1 พบว่า ปัจจัยด้านคุณลักษณะโรงงานที่แตกต่างกัน มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า แตกต่างกัน กล่าวคือ ประเภทของอุตสาหกรรม และประเภทของเครื่องจักรอุตสาหกรรมมีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า แตกต่างกัน ส่วนสัญชาติผู้ถือหุ้นของโรงงาน ทุนจดทะเบียน และจำนวนพนักงาน/ลูกจ้าง ไม่มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงาน สมมติฐานที่ 2 พบว่า ปัจจัยด้านองค์ประกอบผลิตภัณฑ์ ด้านประโยชน์หลัก ด้านผลิตภัณฑ์คาดหวัง และด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นไปได้ มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าของลูกค้า ด้านผลิตภัณฑ์พื้นฐาน และด้านผลิตภัณฑ์ควบไม่มีผลต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ประหยัดพลังงานไฟฟ้าของบริษัท ฯ
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6421
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf8.05 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น