กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6420
ชื่อเรื่อง: ความคาดหวังและคุณภาพบริการที่ได้รับของผู้เข้าชมแหล่งเรียนรู้ทางด้านอาวกาศ Space inspirium จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Visitors' expecttion nd service qulity of spce inspirium lerning center, chon buri province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชนิสรา แก้วสวรรค์
น้ำฝน โค้วมณี
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: แหล่งเรียนรู้ -- ชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาระดับความคาดหวังและคุณภาพบริการที่ได้รับของผู้เข้าชมแหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศ Space inspirium จังหวัดชลบุรี 2. เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังและคุณภาพบริการที่ได้รับของผู้เข้าชมแหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศ Space inspirium จังหวัดชลบุรี การวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยคุณภาพ โดยใช้แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการวิจัย การวิจัยเชิงปริมาณได้เก็บรวบรวมข้อมูล ใช้การสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มแบบตามความสะดวก จํานวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Independent sample t-test, One-way ANOVA F-test, และ Paired-sample t-test ในส่วนของการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการเลือกสุ่มตัวอยางแบบเฉพาะเจาะจง เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้บริหารคณะเยี่ยมชมดูงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีระดับตั้งแต่หัวหน้าฝ่ายถึงผู้อํานวยการ และครูหรืออาจารย์ที่รับผิดชอบคณะดูงาน จํานวน 5 คน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุน้อยกว่า 20 ปี เป็นนักเรียน/ นักศึกษา การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย/ ปวช. และมีภูมิลําเนาปัจจุบันอยู่ที่ภาคกลาง โดยปัจจัยด้านเพศไม่มีผลต่อความคาดหวังและคุณภาพบริการที่ได้รับต่อการเข้าชมแหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศ Space inspirium จังหวัดชลบุรี ในขณะที่ปัจจัยด้านอายุ การศึกษา อาชีพ และภูมิลําเนามีผลต่อความคาดหวังและคุณภาพบริการที่ได้รับต่อการเข้าชมแหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศ Space inspirium จังหวัดชลบุรี โดยผู้เข้าชมมีความคาดหวังในด้านการอํานวยความสะดวกและ สถานที่มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านประโยชน์ที่ได้รับด้านเนื้อหาการนําเสนอ และด้านการประชาสัมพันธ์ ในระดับมาก จากการศึกษายังพบว่า ผู้เข้าชมรับรู้คุณภาพบริการในด้านประโยชน์ที่ได้รับ มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านเนื้อหาการนําเสนอ ด้านการอํานวยความสะดวกและสถานที่ และด้านการประชาสัมพันธ์ ในระดับมาก และเมื่อเปรียบเทียบพบว่า ความคาดหวังและคุณภาพบริการที่ได้รับของผู้เข้าชมแหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศ Space inspirium จังหวัดชลบุรีแตกต่างกัน ในทุกด้านอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05โดยการรับรู้คุณภาพบริการที่ได้รับมากกว่าความคาดหวังที่มีต่อแหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศ Space inspirium จังหวัดชลบุรี
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6420
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น