กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6302
ชื่อเรื่อง: คุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานขับรถเทรลเลอร์ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Public opinions towrds mutul living between industry nd community: cse study of the villge number 3 snmchn subdistrict, mphoe bn pho, chchoengso province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เทียนแก้ว เลี่ยมสุวรรณ
มาริสา จันทร์ขุนทด
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
คำสำคัญ: คุณภาพชีวิตการทำงาน
คนขับรถบรรทุก
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง คุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานขับรถเทรเลอร์ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานขับรถเทรลเลอร์ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง และเพื่อเปรียบเทียบคุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานขับรถเทรลเลอร์ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยด้านการทำงาน กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานขับรถเทรลเลอร์ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง จำนวน 200 คน โดยใช้การเลือกแบบตามความสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน ด้วย Independent sample t-test, One-way ANOVA และกรณีที่ความแปรปรวนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขใช้ค่า Welch และ Brown-Forsythe โดยใช้การทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี Scheffe’s และ Dunnett C ผลการศึกษา พบว่า คุณภาพชีวิตการทำงานของพนักงานขับรถเทรลเลอร์ในเขตพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบังอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีคุณภาพชีวิตด้านการได้รับค่าตอบแทนที่เพียงพอ และยุติธรรมสูงสุด คือ มีคุณภาพชีวิตอยู่ในระดับดี รองลงมาคือ ด้านสภาพการทำงานที่คำนึงถึง ความปลอดภัยถูกสุขลักษณะและสุขภาพของพนักงาน ด้านความก้าวหน้าและความมั่นคงในงาน ด้านการบูรณาการทางสังคมหรือการทำงานร่วมกัน ด้านประชาธิปไตยในองค์การ ด้านลักษณะงาน ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม มีคุณภาพชีวิตอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนด้านโอกาสพัฒนา ขีดความสามารถของตนเอง และด้านความสมดุลระหว่างงานกับชีวิตส่วนตัว มีคุณภาพชีวิตอยู่ในระดับค่อนข้างไม่ดี และเมื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัย พบว่า พนักงานขับรถเทรลเลอร์ที่มีอายุ ระดับการศึกษา รายได้ ขนาดของบริษัท ประเภทสินค้าที่ขนส่ง และสวัสดิการที่แตกต่างกัน มีคุณภาพชีวิตการทำงานที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนพนักงานขับรถเทรลเลอร์ที่มีสถานภาพสมรส ประสบการณ์ขับรถ ช่วงเวลาปฏิบัติงาน ที่แตกต่างกัน มีคุณภาพชีวิตการทำงานไม่แตกต่างกัน
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6302
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น