กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8673
ชื่อเรื่อง: การบริหารการตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันธุรกิจของร้านแม็กซ์จำหน่ายน้ำแข็งในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Mrketing mngement to mximize competitive dvntgeof mx ice shop in the Ptty Are Chonburi province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
เรืองศักดิ์ สาระพันธ์
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: ตลาด
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
ตลาด -- ไทย -- ชลบุรี
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เพื่อศึกษาความเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า นำมาปรับปรุงการให้บริการที่สร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน และนำเสนอแนวทางการปรับปรุงการบริหารการตลาด เพื่อเพิ่มศักยภาพ การแข่งขันของร้านแมกซ์จำหน่ายน้ำแข็งในเขตพื้นที่เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรีเครื่องมือในการศึกษาใช้แบบสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าอดีต ปัจจุบันและอนาคต มีการประกอบการ 3 ประเภท ได้แก่ ร้านขายของทั่วไป ร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มที่เลือกซื้อน้ำแข็งของร้านแม็กซ์ในพื้นที่เมืองพัทยาจังหวัดชลบุรีรวม 18 คน รวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกผลการศึกษา พบว่า ลูกค้าในปัจจุบันและในอนาคต มีความเห็นใกล้เคียงกัน คือ1) ด้านผลิตภัณฑ์น้ำแข็งมี คุณภาพและสะอาด 2) ด้านราคาเทียบเท่ากับท้องตลาด 3) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีทำเลที่ตั้งที่ดีการสัญจรไปมาสะดวกและสามารถจัดส่งได้รวดเร็ว 4) ด้านการส่งเสริมการตลาด ควรปรับปรุงป้ายชื่อร้าน หรือเพิ่มขนาดของป้ายให้เห็นชัดเจนขึ้น ระบุรายละเอียดหรือจัดทำป้ายจำหน่ายน้ำแข็งไว้ที่รถจัดส่งน้ำแข็ง เพื่อให้ผู้คนสามารถมองเห็นและรับรู้ได้อย่างชัดเจนในส่วนของลูกค้าในอดีต เห็นว่าไม่ว่าร้านแม็กซ์จะใช้กลยุทธ์การจูงใจใด ๆ ก็ตาม จะไม่กลับมาเป็นลูกค้าของร้านแม็กซ์อีกต่อไปในส่วนของการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของร้านแม็กซ์จำหน่ายน้ำแข็ง เห็นว่า ร้านแม็กซ์ควรเน้นการโฆษณา โดยติดเบอร์โทรศัพท์ที่ให้บริการสั่งน้ำแข็ง และบริการจัดส่งฟรีการให้ยืมถังน้ำแข็งเพื่อจูงใจกลุ่มลูกค้าในอนาคตและลูกค้ารายใหม่ควรดูแลทุกขั้นตอนของการจัดส่งโดยเลือกบรรจุลงในภาชนะที่ปิดมิดชิด เพื่อความอนามัยและความสะอาด การส่งตรงเวลาการสื่อสาร กับลูกค้าการรับคำสั่งซื้อผ่าน Line เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8673
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59710070.pdf1.81 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น