กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8664
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการตอบสนองด้วยแบบจำลอง AIDA ต่อเครื่อข่ายสังคมออนไลน์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Respons behavior with aida models for social media networks in fishing equipment selection
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ระพีพร ศรีจำปา
เลิศชาย ปัญญาอุด
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: การตลาดอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
สื่ออิเล็กทรอนิกส์
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้โฆษณาในสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ และพฤติกรรมการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการตอบสนองต่อสื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลากลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือประชาชนทั่วไปที่ใช้เว็บไซต์และสื่อออนไลน์ในการเลือกซื้ออุปกรณ์ตกปลา จำนวน 400 คน ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคที่มีสถานภาพ ระดับการศึกษาอาชีพและรายได้ต่อเดือนที่ต่างกันจะมีพฤติกรรมการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุระดับการศึกษารายได้ต่อเดือนที่ต่างกัน มีการรับรู้โฆษณาโดยตรง จากเครือข่ายเพื่อนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญการตอบสนองต่อสื่อสังคมออนไลน์ในการเลือกซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลาจำแนกตามลักษณะวัตถุประสงค์หลักที่ใช้งานเครือข่ายออนไลน์ ต่างกัน พบว่า ความสนใจความใส่ใจความปรารถนาและการตัดสินใจซื้อต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จำแนกตามระยะเวลาในการใช้งานรวมในแต่ละวันต่างกัน ตามการตัดสินใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติและจำแนกตามความถี่ในการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างกัน ตามความสนใจความใส่ใจอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติด้านรูปแบบโฆษณาที่มีผลต่อพฤติกรรมการตอบสนอง ผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้นสรุปได้ว่า รูปแบบโฆษณาผ่านเครือข่ายเพื่อนมีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลามากที่สุด รองลงมาได้แก่ รูปแบบโฆษณาโดยอ้อมผ่านเครือข่ายกลุ่ม ซึ่งสรุปได้ว่า การโฆษณาผ่านเครือข่ายเพื่อนมีการตอบสนองมากที่สุดกับผลิตภัณฑ์สินค้าประเภทอุปกรณ์ตกปลาผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ผู้ประกอบการจึงควรให้ความสนใจและเลือกรูปแบบการนำเสนอสินค้าให้สอดคล้องกับผู้บริโภค ดังที่ได้กล่าวมา
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8664
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59750022.pdf4.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น