กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8632
ชื่อเรื่อง: แนวทางการบริหารจัดการโรงเรียนประชารัฐด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The guideline for dministrtive mngement of public schools using informtion technology system nd communiction
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บรรพต วิรุณราช
สมศักดิ์ สุวรรณสุขกุล
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: โรงเรียนประชารัฐ -- การบริหาร
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ
โรงเรียน -- การบริหาร
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลและเส้นทางของข้อมูลที่จะถูกจัดเก็บ ประมวลผลและติดตามผลโดยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการที่จะเกิดประโยชน์ต่อโรงเรียนประชารัฐ ถูกต้องแม่นยํา รวดเร็ว 2) ศึกษาระบบการบริหารจัดการข้อมูลของผู้บริหารและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือโรงเรียนประชารัฐโดยใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปฏิบัติการโดยการสัมภาษณ์และการปฏิบัติจริง มีประชากร คือ โรงเรียนประชารัฐจํานวน 306 โรงเรียน โดยมีบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) สนับสนุนตามนโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประชารัฐของรัฐบาลและมอบหมายให้วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาร่วมกับมหาวิทยาลัยเครือข่าย 25 มหาวิทยาลัย ช่วยดูแลโรงเรียนประชารัฐ กลุ่มตัวอย่าง เลือกเฉพาะเจาะจงในภาคตะวันออก ด้วยเหตุผลที่ภาคตะวันออกดําเนินการ ก่อนภาคอื่น 2 เดือน ผลการวิจัยพบว่า 1) โดยมีข้อมูลและเส้นทางข้อมูลที่นําไปเขียนโปรแกรม ตามลําดับจากเริ่มต้นไปสุดท้าย ดังนี้ข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียนประชารัฐ ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ (วัตถุประสงค์ กิจกรรม ผลลัพธ์) ข้อมูลสถานะโครงการ ข้อมูลสถานะเงินสนับสนุน ข้อมูลภาพ กิจกรรม/ ผลลัพธ์ ข้อมูลการลงพื้นที่ และข้อมูลสถานะผลสําเร็จรายเดือน ส่วนการติดตามข้อมูล ได้แก่ ข้อมูลการทํากิจกรรมตามโครงการของโรงเรียน ข้อมูลการลงพื้นที่สคูลพาร์ทเนอร์ข้อมูล ภาพรวมของโครงการข้อมูลความก้าวหน้าโครงการ ข้อมูลการใช้เงินสนับสนุน และข้อมูลผลลัพธ์ (Outcome) ของโครงการ 2) สามารถบริหารจัดการและติดตามงานหลัก ๆ ได้แก่ การติดตามปัจจัยการนําเข้าของโครงการ คือ โครงสร้างบุคลากร การกำหนดวัตถุประสงค์และกิจกรรมของโครงการ การติดตามกระบวนการจัดการ ได้แก่ สามารถติดตามกิจกรรมขั้นตอน กระบวนการต่าง ๆ ของโครงการโรงเรียนประชารัฐได้ทุกวันเสมือนไปได้เยี่ยมชมด้วยตนเองของสคูลพาร์ทเนอร์และสามารถติดตามและประเมินผลโรงเรียนประชารัฐโดยใช้ระบบบริหารจัดการโรงเรียนประชารัฐ สามารถติดตามได้ร้อยละ 87
รายละเอียด: ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8632
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57870023.pdf9.53 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น