กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7670
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorพงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ
dc.contributor.advisorดำรัส อ่อนเฉวียง
dc.contributor.authorนาจนารี นพเก้า
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:19:10Z
dc.date.available2023-05-12T04:19:10Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7670
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ตามแนวทางทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/ E2 = 80/ 80 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ตามแนวทางทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวัดคลองขุด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด จังหวัดตราด จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ตามแนวทางทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์ เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเพื่อหาค่าประสิทธิภาพชุดการสอน ด้วยเกณฑ์ E1/ E2, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และแบบประเมินความพึงพอใจ 3 ระดับ ผลการวิจัย พบว่า ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 4 หน่วยการเรียนรู้ มีค่าประสิทธิภาพ 79.97/ 78.75, 80.41/ 80.00, 82.22/ 81.25 และ 82.21/ 81.88 ตามลำดับ และมี ความพึงพอใจเท่ากับ 2.36 อยู่ในระดับมาก
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subjectการสอนด้วยสื่อ
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ตามแนวทางทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์เรื่อง โจทย์ปัญหาระคนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
dc.title.alternativeDevelopment of mthemtics instructionl pckge bsed on pijet’s intellectul development theory in mthemtics problem solving for prthomsuks 2students
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the study were; 1) to develop mathematics instructional packages based on Piajet’s intellectual development theory on mathematics problem for prathomsuksa 2 students to achieve the efficient of E1/ E2 = 80/ 80, 2) to study the students’ satisfaction toward the instructional packages. The sample consisted of 16 prathomsuksa 2 students in academic year 2018 at Watklongkhut School, under Trat Primary Education Area Office. The research instruments consisted of 4 unit on mathematics instructional packages and achievement test that, contained 20 items of the 3 multiple choices. The statistics used for data analysis were mean and standard deviation. The findings were that the 4 unit of the instructional packages had the efficiency of 79.97/ 78.75, 80.41/ 80.00, 82.22/ 81.25 and 82.21/ 81.88 respectively; The students’ satisfaction was at 2.36 which considered at the high level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf5.75 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น