กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7669
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุทธาภา โชติประดิษฐ์
dc.contributor.advisorปริญญา ทองสอน
dc.contributor.authorณัฐนรี ขำสง่า
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T04:19:10Z
dc.date.available2023-05-12T04:19:10Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7669
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ ตามรูปแบบการสอนแบบ RDPDA ที่พัฒนาทักษะการสร้างงานกราฟิกเบื้องต้น เพื่อศึกษากระบวนการปฏิบัติงาน การสร้างงานกราฟิกเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนตามรูปแบบการสอนแบบ RDPDA และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการสร้างงานกราฟิกเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนแบบ RDPDA กับการสอนแบบปกติ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) จำนวน 2 ห้องเรียน ได้ทำการสุ่มอย่างง่ายโดยการจับฉลาก ให้ได้มาซึ่งกลุ่มทดลอง และกลุ่มควบคุม จำนวนห้องละ 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการสอนแบบ RDPDA แบบประเมินกระบวนการปฏิบัติงาน การสร้างงานกราฟิกเบื้องต้น และแบบประเมินทักษะการสร้างงานกราฟิกเบื้องต้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ ตามรูปแบบการสอนแบบ RDPDA เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างงานกราฟิกเบื้องต้น มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด กระบวนการปฏิบัติงาน การสร้างงานกราฟิกเบื้องต้น อยู่ในระดับดี และผลการเปรียบเทียบทักษะการสร้างงานกราฟิกเบื้องต้นที่สอนตามรูปแบบการสอนแบบ RDPDA สูงกว่าการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการสอน
dc.subjectการเรียนการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.titleการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการสอนแบบ RDPDA เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างงานกราฟิกเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
dc.title.alternativeThe development of lerning ctivitis using rdpd model to develop grphics skills for mtthyomsuks 1students
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to develop the learning activities using RDPDA model to develop graphics skills, to study graphic skills as the result of using the RDPDA learning model, and to compare the basic graphic design skills of Matthayomsuksa 1 students who study with the learning actives. The samples in the student were 60 Matthayomsuksa 1 students in the second semester of the academic year 2017 at Pattaya 2 School (Charoenratutid) Banglamung Chon Buri. They were randomly assigned into an experimental group and a control group, 30 students in each group. The research instrument consisted of lesson plans using RDPDA instructional model, basic graphic skills assessment form and assessment of graphic creation skills. The statistic used for data analysis were, mean, percentage, standard deviation and t-test. (Independent) The results of the research were that 10 lesson plans on graphic design using RDPDA concept were developed, they were rated as highly appropriate. The students’ graphic skills were rated as high level. The posttest scores on graphic design skills of the experimental group were higher than the control group at .01 level of significance.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineหลักสูตรและการสอน
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf4.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น