กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7419
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสิทธิพร นิยมศรีสมศักดิ์
dc.contributor.authorสุนิสา ศรีอัสดร
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:55:24Z
dc.date.available2023-05-12T03:55:24Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7419
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการจัดการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์ทำงาน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางของเครจซี่ และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970, pp. 608-610) ได้จำนวน 160 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 44 ข้อ ค่าอำนาจจำแนกรายข้อโดยใช้ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ได้ค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .20-.71ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .91 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) และการเปรียบเทียบรายคู่โดยใช้วิธีการของ เชฟเฟ่ (Scheffe’s method) ผลการวิจัยพบว่า 1. การจัดการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน 2. การเปรียบเทียบการจัดการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำแนกตามเพศ โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นองค์ประกอบด้านกายภาพแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. การเปรียบเทียบการจัดการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำแนกตามวุฒิการศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ ยกเว้นองค์ประกอบด้านสติปัญญา และองค์ประกอบด้านสิ่งแวดล้อมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผลการเปรียบเทียบการจัดการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จำแนกตามประสบการณ์ทำงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้นองค์ประกอบด้านสิ่งแวดล้อมแตกต่างอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectวัฒนธรรมองค์การ
dc.subjectโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร
dc.titleการศึกษาวัฒนธรรมองค์การของโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternativeA study of orgniztionl cultureof Mbtputpnpittykrn school undersecondry eductionl service reoffice 18
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study and compare the educational management for ASEAN community of teachers in Sakaeo Provincial Administration Organization. The sample composded of 160 teachers. The instrument was questionnaire. The statistics used mean, standard deviation, and one-way ANOVA The research findings were; 1. The educational management for ASEAN community of teachers in Sakaeo Provincial Administration Organization in overall and individual aspects are at high level. 2. The comparison of the educational management for ASEAN community of teachers in Sakaeo Provincial Administration Organization, classified by gender at over all and in each aspect was not statistically significant, except for the physical components with significantly different at .05. 3. Comparison of the educational management for ASEAN community of teachers in Sakaeo Provincial Administration Organization, classified by certificate. The overall and individual aspects are not significantly different, except for the intelligence component and the environmental factors were significantly different at .05. 4. Comparison of the educational management for ASEAN community of teachers in Sakaeo Provincial Administration Organization, classified by work experience, in over all and individual, there was significant difference at .05, except for environmental factor, there was not significant different.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น