กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7012
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุรัตน์ ไชยชมภู
dc.contributor.authorชุตินันท์ ชาตรูประชีวิน
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.available2023-05-12T03:29:32Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7012
dc.descriptionงานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงาน กับความผูกพันต่อองค์การของครู โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม จำนวน 103 คน โดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970) ด้วยการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ครั้งนี้เป็นแบบสอบถามมาตรวัดประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับแรงจูงใจ ในการทำงานของครู จำนวน 25 ข้อ แบบสอบถามเกี่ยวกับความผูกพันต่อองค์การของครู จำนวน 15 ข้อโดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .30 -.78 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .97 และสถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ("X" ̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ Pearson product moment correlation ผลการวิจัย พบว่า 1. แรงจูงใจในการทำงานของครูโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม โดยรวมและรายด้านอยู่ใน ระดับมาก 2. ความผูกพันต่อองค์การของครูโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม โดยรวมและรายด้านอยู่ใน ระดับมาก 3. แรงจูงใจในการทำงานของครูกับความผูกพันต่อองค์การของครูโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม โดยรวมและรายด้าน มีความสัมพันธ์ในระดับปานกลางอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านความรับผิดชอบกับความเชื่อมั่นและยอมรับเป้าหมายขององค์การ ด้านความสำเร็จในการทำงาน กับความเต็มใจที่จะทุ่มเทความพยายามอย่างมากที่จะปฏิบัติเพื่อองค์การ ด้านการได้รับการยอมรับนับถือกับความเต็มใจที่จะทุ่มเทความพยายามอย่างมากที่จะปฏิบัติเพื่อองค์การ ด้านลักษณะของงานที่ปฏิบัติกับความเต็มใจที่จะทุ่มเทความพยายามอย่างมากที่จะปฏิบัติเพื่อองค์การ และด้านความก้าวหน้าในหน้าที่ การงานกับความเต็มใจที่จะทุ่มเทความพยายามอย่างมากที่จะปฏิบัติเพื่อองค์การของครูโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 มีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับค่อนข้างต่ำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectครู -- ความพอใจในการทำงาน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subjectบุคลากรทางการศึกษา
dc.subjectการบริหารการศึกษา
dc.subjectโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม -- การบริหาร
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันในองค์การของครูโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6
dc.title.alternativeThe reltionship of working motivtion nd commitment in orgniztion of techers t Bngbowitthykhom school under secondry eductionl service re office 6
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to study the relationship of working motivation of teachers and commitment organization of teachers at Bangbowitthayakhom school under Secondary Educational Service Area Office 6. The samples consisted of 103 teachers by simple random sampling of Robert V. Krejcie and Earyle W. Morgan (1970). The research instrument was a five point rating scale questionnaire, 25 items for asking about working motivation of teachers and 15 item for asking about commitment in organization. The discrimination was .30-.78 and the confidence level of questionnaire was .97. Statistics for data analysis were Mean (X), Standard Deviation (SD) and Pearson product moment correlation. The research found that; 1. The working motivation of teachers at Bangbowitthayakhom school were in high level both in overall and each aspect. 2. The commitment in organization of teachers at Bangbowitthayakhom school were in high level both in overall and each aspect. 3. Working motivation and commitment in organization of teachers at Bangbowitthayakhom by the overall and each aspect was in a moderate level as .05 level of statistical significance; excepted responsibilities aspect, accepting the goal of organization aspect, working success and dedicating to work for organization aspect, being accepted and trying to work for organization aspect, kinds of work and trying to work for organization aspect, and progress in working and trying to work for organization aspect of teachers at Bangbowitthayakhom school secondary educational service area office 6 has positive relation in low level as .05 level of statistical significance.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf898.02 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น