กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6902
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorฐิติชัย รักบำรุง
dc.contributor.advisorนคร ละลอกน้ำ
dc.contributor.authorนุชนารถ สมวาที
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T03:25:01Z
dc.date.available2023-05-12T03:25:01Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6902
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง ทัศนธาตุสู่การสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/ E2 เท่ากับ 85/ 85 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยชุดการสอนฯ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อชุดการสอนฯ วิธีดำเนินการวิจัย ดังนี้ 1) ศึกษางานเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2)กำหนดคุณลักษณะชุดการสอน 3) พัฒนาชุดการสอน 4) ทดสอบประสิทธิภาพชุดการสอน และ 5) ทดลองใช้จริง กลุ่มตัวอย่างการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 2 (มูลนิธิไต้ล้ง-เช็ง พรประภา) 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 32 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยนี้ คือ 1) ชุดการสอนฯ 2) แบบทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนฯ และ 3) แบบวัด ความพึงพอใจฯ การวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบประสิทธิภาพ E1/ E2 และ t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง ทัศนธาตุสู่การสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ E1/ E2 = 87.06/ 88.28 เป็นไปตามเกณฑ์ ที่กำหนด 2. คะแนนจากการเรียนกับหลังเรียนด้วยชุดการสอนมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เรื่อง ทัศนธาตุสู่การสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectศิลปะ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
dc.subjectศิลปะ -- การสอนด้วยสื่อ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะเรื่อง ทัศนธาตุสู่การสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
dc.title.alternativeThe development of instructionl pckges of rt subject “visul elements of cretively” for Prthomsuks III
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to 1) Develop art instructional packages visual elements of creatively for prathomsuksa III with the E1/ E2 = 85/ 85 criterion, and 2) To compare the pre-test and post-test scores, 3) to study student’s satisfaction with the teaching instructional packages. The research methods composed of the following steps; 1) Studying relevant documents, principles, theories, researches, and analyzed the trainees need 2) Specifying the quality of package 3) To develop packages 4) Examing the packages efficiency 5) Implemtnting the developing packages. The research instrument used was 1) The instructional packages, 2) The pre-test and post-test scores, 3) a measure of student’s satisfaction to the package. About 32 students in Prathomsuksa III in Laemchabang Municipal School 2 room 1 cluster was randomly sampling Percentage, Mean, Standard Deviation, E1/ E2 and t-test were applid to analyze the collected data. The results yielded that 1. The Instructional Packages of Art Subject “Visual elements of creatively” for Prathomsuksa III had the efficiency level of 87.06 / 88.28, which meets the set criterion, 2. The post-test mean score after learning with the package were significantly higher than the pre-test mean score at the .05 level. 3. The students’ satisfaction on the packages of art Subject “ Visual elements of creatively” for Prathomsuksa III was at satisfied highest level.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameกศ.ม.
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.36 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น