กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6575
ชื่อเรื่อง: ความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรัฐบาลในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Ability in english reding comprehension mong grde 12 students of government schools in the secondry eductionl service re office 18
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ไพฑูรย์ โพธิสว่าง
รื่นฤทัย วิชกูล
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
คำสำคัญ: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการเมืองการปกครอง
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรัฐบาลในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 และเพื่อเปรียบเทียบระดับความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรัฐบาลในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนรัฐบาลในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 372 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ แบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ประกอบด้วย 5 ทักษะ ได้แก่ ทักษะการจับใจความสาคัญ ทักษะการจับใจความรอง ทักษะการหาคำอ้างอิงทักษะการหาความหมายคำศัพท์ และทักษะการสรุปความ ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนที่ได้จาก การทำแบบทดสอบ มีคะแนนรวมคิดเป็นร้อยละ 43.31 อยู่ในระดับต่ำกว่าเกณฑ์การวัดผลของ กระทรวงศึกษาธิการ 2. คะแนนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน ในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกัน แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แสดงว่าขนาดของ โรงเรียนมีผลต่อความสามารถของนักเรียน 3. ทักษะที่นักเรียนได้คะแนนสูงสุด คือ ทักษะการหาคำอ้างอิง รองลงมาได้แก่ ทักษะการจับใจความรอง ทักษะการหาความหมายคำศัพท์ และทักษะการจับใจความสำคัญ ตามลำดับ ทักษะที่นักเรียนได้คะแนนต่ำที่สุด คือ ทักษะการสรุปความ
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (ศศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6575
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น