กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6402
ชื่อเรื่อง: แนวทางพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจบ้านเช่า :?bกรณีศึกษาแรงงานเมียนมาร์ ตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Approch in mrketing strtegy development of house-rent business :b cse study of Burmese lbor Kho Hin Sorn, Chchengso province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีทัต ตรีศิริโชติ
โฉมสุดา โฮ้หนู
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: บ้านห้องชุด -- การเช่า
บ้าน -- การเช่า
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ที่อยู่อาศัย -- การตลาด
แรงงานต่างด้าวพม่า
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่องแนวทางพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดธุรกิจบ้านเช่า กรณีศึกษาแรงงาน เมียนมาร์ ตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interview)การเลือกผู้ให้ข้อมูลผู้วิจัยคัดเลือกผู้ให้ข้อมูลแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive sampling) ซึ่งทั้งนี้เป็นไปตามความเชื่อเกี่ยวกับการเลือกผู้ให้ข้อมูลที่มีการกำหนดตามวัตถุประสงค์คุณสมบัติที่ต้องการ ผู้วิจัยนำเสนอผลการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการธุรกิจบ้านเช่า ในตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ รีสอร์ทบลูโอเชียน,รีสอร์ทเขาหินซ้อนริเวอร์ไซต์,วนาลีรีสอร์ท และสงวนทองรีสอร์ท และจำนวนผู้มาเช่าห้องพักชาวเมียนมาร์เพื่ออยู่อาศัย จำนวน 15 คน เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตตำบลเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา กลุ่มผู้ที่เช่าอพาร์ทเมนท์ได้ให้ความสำคัญ โดยมีปัจจัยประกอบ คือ ราคาค่าเช่าของอพาร์ทเมนท์ที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ สิ่งอำนวยความสะดวก อยู่ใกล้สถานที่ทำงาน ดังนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องและสนใจในการลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจให้เช่าอพาร์ทเมนท์หรือปรับปรุงธุรกิจอพาร์ทเมนท์ที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้ว จึงต้องให้ความส าคัญกับราคาค่าเช่าที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพสิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลที่ตั้งของอพาร์ทเมนท์ให้ดี เนื่องจากผู้ที่เช่าอพาร์ทเมนท์ส่วนใหญ่เป็นแรงงาน โดยกลยุทธ์ทางการตลาดด้านการบริการควรมีบริการห้องพักที่หลากหลาย เช่น ห้องแอร์ ห้องพัดลม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสอดคล้องกับงานวิจัยของจารุพงษ์ วัฒนะมงคล (2557) กลยุทธ์ทาง การตลาดด้านการบริการคุณภาพการให้บริการของผู้ดูแล/ เจ้าของทำเลที่ตั้งเหมาะสมใกล้กับแหล่งชุมชน สภาพห้องสะอาดร่มรื่น น่าพักอาศัย ได้ทำการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยมือสอง: กรณีศึกษากลุ่มผู้ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยในเขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งผู้ซื้อที่ให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านราคาทำเลที่ตั้งแต่ในการศึกษาครั้งนี้ไม่ได้รวมปัจจัยด้านอัตราเงินเฟ้อ (Rate of inflation), ดัชนีราคาผู้บริโภค (Customer price index) และผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (Gross domestic product) เอาไว้ในการศึกษาด้วยเนื่องจากสิ่งเหล่านี้ได้ถูกสะท้อนไว้กับราคาของตัวอาคารชุดเองแล้ว จากการวิจัยได้สรุปปัจจัยที่มีอิทธิผลต่ออุปสงค์ในอาคารชุด 1. ทำเลที่ตั้ง 2. ลักษณะของคอนโดมิเนียม 3. ราคาและ 4. สิ่งอำนวยความสะดวก
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6402
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น