กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6395
ชื่อเรื่อง: การเลือกใช้บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ของบริษัทในเขตอุตสาหกรรมภาคตะวันออก : กรณีศึกษาโรงพยาบาล ABC
ชื่อเรื่องอื่นๆ: selection of mobile helth check-up services of compnies in the estern industril prk: cse study of bc hospitl
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กฤช จรินโท
ตรีทิพยนิภา พุ่มจันทร์
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: สุขภาพ -- การดูแล
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
สุขภาพ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่อง การเลือกใช้บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ของบริษัทในเขตอุตสาหกรรมภาคตะวันออก: กรณีศึกษาโรงพยาบาล ABC เพื่อศึกษาด้านคุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ของบริษัทในเขตอุตสาหกรรม ภาคตะวันออกเพื่อศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดและการพัฒนาคุณภาพบริการ ของโรงพยาบาล ABC เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก ทำการสัมภาษณ์บริษัทที่เคยใช้บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ของโรงพยาบาล ABC และบริษัทที่ไม่เคยใช้บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ของโรงพยาบาล ABC ในด้านของคุณภาพการบริการและด้านส่วนประสมทางการตลาด ผลการศึกษาพบว่า ด้านปัจจัยคุณภาพการให้บริการประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1) ความเป็นรูปธรรมของการบริการควรเพิ่มเติมป้ายบอกจุดตรวจต่าง ๆ จัดเจนให้มีคำแนะนำ หรือวิธีการปฏิบัติในการตรวจแต่ละจุด รูปเล่มการรายงาน ควรเพิ่มเติมสรุปผลในเล่มรวม และเพิ่มใบ Certificate ของแพทย์ในรายงานผลเล่มรวม 2) ความเชื่อถือไวว้างใจได้การส่งรูปเล่ม การรายงานผลถูกต้องครบถ้วนภายใน 3 สัปดาห์ 3) การตอบสนองต่อลูกค้า ควรให้การบริการที่รวดเร็วและจัดอัตรากำลังให้เหมาะสมกับจำนวนพนักงานเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารของเจ้าหน้าที่มากขึ้น 4) การให้ความเชื่อมั่นต่อควรมีการทวนสอบชื่อนามสกุลของผู้รับบริการทุกจุด ควรเพิ่มทักษะและความชำนาญให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำการเจาะเลือด 5) การรู้จักและเข้าใจลูกค้า ทางโรงพยาบาลพยายามที่จะเข้าใจความต้องการของลูกค้าและสามารถตอบสนองความต้องการ ได้เป็นอย่างดีด้านส่วนประสมทางการตลาดประกอบด้วย 7 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการบริการควรให้แพทย์ซักถามมากกว่านี้ 2) ด้านราคามีความเหมาะสมกับการบริการที่ได้รับ 3) ด้านความสะดวกสบาย ในการเดินทางเข้าไปรับการตรวจในกรณีเก็บตกควรมีบริการรถรับส่งหรือเข้าไปตรวจให้อีก 1 วัน 4) ด้านบริการเสริม สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ 5) ด้านบุคลากรเจ้าหน้าที่ให้บริการ อย่างสุภาพ อ่อนโยน ยิ้มแย้ม แจ่มใส 6) ด้านกระบวนการของการตรวจสุขภาพ มีความเหมาะสม ไม่ซับซ้อน 7) ด้านองค์ประกอบทางกายภาพ เจ้าหน้าที่มีความกระตือรือร้นในการให้บริการ มีการเจรจาที่สุภาพอ่อนโยน
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6395
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf2.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น