กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6156
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorนงนุช ศรีสุข
dc.contributor.authorกนกพร พิทักษ์รุ่งเรือง
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:27:40Z
dc.date.available2023-05-12T02:27:40Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6156
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและคุณค่าตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้าของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี 2. เพื่อศึกษาคุณค่าตราสินค้ามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี 3. เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้าของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่าง คือผู้บริโภคที่ใช้รถยนต์โตโยต้าซึ่งมาใช้บริการที่ศูนย์บริการรถยนต์โตโยต้าในเขตจังหวัดชลบุรี โดยสถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ย t-test, One-way ANOVA F-test และ Multiple regression analysis ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 27-34 ปี สถานภาพโสด ด้านการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านอาชีพพบว่า ส่วน ใหญ่ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยอยู่ระหว่าง 10,000-20,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานด้านปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า เพศที่แตกต่างกัน อายที่แตกต่างกัน สถานภาพที่แตกต่างกัน ระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน อาชีพที่แตกต่างกัน และรายได้เฉลี่ยที่ แตกต่างกัน มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้าของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรีไม่ แตกต่างกัน ส่วนผลการวิเคราะห์ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและคุณค่าตรา สินค้ากับการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า พบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากรวมทั้งความสัมพันธ์กันและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้น จึงสามารถสรุปได้ว่า ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดแบบ บูรณาการและคุณค่าตราสินค้ามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้าของผู้บริโภคในเขต จังหวัดชลบุรี ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subjectผู้บริโภค -- การตัดสินใจ
dc.subjectการซื้อรถยนต์
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาด
dc.titleการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและคุณค่าตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้าของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternativeIntegrted mrketing communiction nd brnd equity ffecting buying decision of Toyot crs
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to 1) study the effect of integrated marketing communication on Toyata car consumers, 2) study the effect of brand equity on the buying decision of Toyota car consumers, and 3) study the consumer buying decision towards Toyota cars. The sample was Toyota customers in Chonburi province, Thailand. The statistical methods for data analysis were frequency, percentage, mean and standard deviation. The test on relationships was conducted by means of t-test, one-way analysis of variance, and multiple regressions. The results of this research suggested that most of the respondents were male, single, aged between 27 and 34 years old, and held a bachelor’s degree, worked in a private company, and earned an average monthly income between 10,000 and 20,000 baht. Results of the hypotheses test reveal that: First, Personal factors in the aspect of gender; age, status, education, occupation, and monthly income had no impact on the buying decision of Toyota car customers in Chonburi province. Second, Integrated marketing communication and brand equity resulted in a high and collaborative relationship of buying decision. Therefore, it is concluded that factors of integrated marketing communication and brand equity had an effect on the buying decision of Toyota car consumers in Chonburi province.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57750114.pdf2.91 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น