กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/5441
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorวุฒิชาติ สุนทรสมัย
dc.contributor.authorทิพย์เกษน เพชรโสภา
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.contributor.otherThipkesone Phetsopha
dc.date.accessioned2023-05-03T07:47:42Z
dc.date.available2023-05-03T07:47:42Z
dc.date.issued2564
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/5441
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564.
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ้าฝ้ายย้อมครามผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ค 2) เพื่อศึกษาระดับความสำคัญส่วนประสมการตลาดออนไลน์ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อผ้าฝ้ายย้อมคราม และ 4) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อผ้าฝ้ายย้อมครามผ่านเฟซบุ๊คของผู้บริโภคชาวลาวในแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณกับกลุ่มตัวอย่างคือ กลุ่มผู้บริโภคชาวลาวที่อาศัยในแขวงสะหวันนะเขต ที่เคยซื้อผ้าฝ้ายย้อมครามผ่านเฟซบุ๊ค อย่างน้อย 1 ครั้ง จำนวน 400 คน ผลการวิจัย พบว่า พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ้าฝ้ายย้อมครามผ่านเฟซบุ๊คของผู้บริโภคส่วนใหญ่ คือ ผ้าซิ่น โดยมีความถี่ในการซื้อ 2-3 ครั้งภายในระยะ 3 เดือน มีการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง และเหตุผลหลักในการเลือกซื้อสินค้า คือ มีราคาถูกกว่าที่อื่น ด้านส่วนประสมการตลาดออนไลน์ พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์มีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด การเปรียบเทียบความแตกต่างปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศที่ต่างกันส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ และการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ส่งผลต่อกระบวนการซื้อของผู้บริโภคมากที่สุด ผลการวิจัยในครั้งนี้ สามารถใช้เป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการที่สนใจขายสินค้าผ้าฝ้ายย้อมครามผ่านเฟซบุ๊ค และนำผลที่ได้ไปประยุกต์ใช้เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ให้สามารถตอบสนองกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
dc.language.isoth
dc.publisherคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectการตัดสินใจ --การซื้อ
dc.subjectการตลาดอินเทอร์เน็ต
dc.titleส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊คของผู้บริโภคชาวลาวในแขวงสะหวันนะเขตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว           
dc.title.alternativeMarketing mix that affects the purchasing decision process online social network facebook of lao consumers in savannakhet province lao people’s democratic republic
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to 1) study indigo-dyed cotton product purchasing behavior via Facebook, 2) examine priority of factors in online marketing mix, 3) examine personal factors having impacts on decision to purchase indigo-dyed cotton products, and 4) explore the marketing mix factors having impacts on decision to purchase indigo-dyed cotton products via Facebook of the Laotians in Savannakhet Province in the Lao People’s Democratic Republic. Quantitative approach was employed to a group of samples consisting of 400 people who had experienced, at least one time, purchasing indigo-dyed cotton products. It was found that the product mostly bought was Laotian-styled skirt. The frequency of purchasing was 2-3 times within a period of 3 months. The decision to purchase was made on their own. The reason for purchasing online was the cheaper price. In terms of marketing mix, the factor rated the highest was the product. From the comparison of personal factors and decision to purchase, sex difference was found a factor having impact on decision to purchase. Comparing marketing mix factors affect to online consumer purchasing process, product had the most impact. The findings of this research could be used as a guideline for entrepreneurs interested in selling indigo-dyed cotton products via Facebook and as information for applying into strategic planning for online marketing to best serve the consumer’s needs. 
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineคณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
62920161.pdf3.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น