กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3636
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorธนัฎฐ์ตฤณ บุนนาค
dc.contributor.authorปรียาวดี ผลเอนก
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว. คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned2019-07-21T03:14:26Z
dc.date.available2019-07-21T03:14:26Z
dc.date.issued2562
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3636
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาอิทธิพลของการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (2) ศึกษาอิทธิพลของระบบ ISO 20121 ที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (3) ศึกษาอิทธิพลของคุณภาพบริการที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (4) ศึกษาอิทธิพลของศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยาต่อการท่องเที่ยวซ้ำ กลุ่มตัวอย่างอย่างคือ นักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ที่มาท่องเที่ยวในพัทยาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ การเก็บข้อมูลใช้การสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช่ความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) ด้วยขนาดตัวอย่าง 400 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถาม หาผลลัพธ์ด้วยการหาค่าร้อยละ Simple Regression Analysis และ Multiple Linear Regression ผลการศึกษาพบว่า (1) การตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-word of mouth) การนําเอาระบบ ISO 20121 มาใช้ และคุณภาพบริการมีอิทธิพลต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ เมืองพัทยา (2) ศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้เมืองพัทยามีอิทธิพลต่อการท่องเที่ยวซ้ำ (3) คุณภาพบริการส่งผลต่อศักกยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้เมืองพัทยามากที่สุด ตามมาด้วยการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ และการนําเอาระบบ ISO 20121 มาใช้th_TH
dc.description.sponsorshipงานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนรัฐบาล (งบประมาณแผ่นดิน) ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2561th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้วth_TH
dc.subjectคุณภาพการบริการth_TH
dc.subjectการท่องเที่ยวth_TH
dc.subjectเมืองพัทยาth_TH
dc.subjectสาขาเศรษฐศาสตร์
dc.titleแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์เพื่อการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืนของไมซ์ซิตี้เมืองพัทยาth_TH
dc.title.alternativeGuidelines for MICE Industry Development in order to create a Sustainable Competitive Advantage of Pattaya MICE Cityth_TH
dc.typeResearchth_TH
dc.author.emailpareeyawadee@buu.ac.thth_TH
dc.author.emailratanan@buu.ac.thth_TH
dc.year2562th_TH
dc.description.abstractalternativeThis research aims to (1) study the influence of the E-word of mouth toward the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (2) study the influence of ISO 20121 toward the potential of MICE industry to support the MICE City of Pattaya (3) study the influence of the quality of services toward the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (4) study the influence of the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya toward the repeated travel. The sample is MICE tourists who travel in Pattaya, both Thai and foreigners. Data collection is used by Non-Probability Sampling with a sample size of 400. The tool is the questionnaires for results with the percentage, Simple Regression Analysis and Multiple Linear Regression. The results show that (1) E-word of mouth, ISO 20121 and the quality of services have influenced the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (2) the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya has influenced the repeated travel (3) the quality of services are the most effects to the potential of the MICE industry to support for the MICE city of Pattaya, followed by E-word of mouth and ISO 20121, respectivelyen
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย(Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2563_126.pdf844.84 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น