กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2692
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุชนนี เมธิโยธิน
dc.contributor.authorพนิดา เมืองด้วง
dc.contributor.authorนนท์ สหายา
dc.contributor.authorทนุสิทธิ์ สกุณรัตน์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:18:46Z
dc.date.available2019-03-25T09:18:46Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2692
dc.description.abstractการวิจัยครั้งมีเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของพนักงานบริษัทฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) ที่มีต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กรของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการสื่อสารในองค์กรได้แก่ สื่อที่ใช้ในการสื่อสารช่องทางการสื่อสาร ประเภทการสื่อสาร ทิศทางการสื่อสารและปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กรของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ เป็นพนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ที่บริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) จำนวน 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามรูปแบบการสื่อสารในองค์กร และแบบสอบถามปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กร ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีระดับการศึกษา และระดับตำแหน่งงานที่แตกต่างกัน จะมีผลกับปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กรของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่ด้านรูปแบบการสื่อสารในองค์กร ได้แก่ ประเภทการสื่อสาร ทิศทางการสื่อสาร มีผลต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กรของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการสื่อสารth_TH
dc.subjectการสื่อสารในองค์การth_TH
dc.subjectสาขาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.titleประสิทธิผลการสื่อสารในองค์กรth_TH
dc.title.alternativeThe efficiency of communication in organisation
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue2
dc.volume7
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research were to study the personal factors of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. Employees (headquarters) that affect problems and obstacles to communication in the organization of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters); and to study the relations of communication styles in the organization, i.e. the medium used for communication, communication channel, communication type, communication direction, and the possible factors of problems and obstacles to communication in the organization of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters). The sample consisted of 340 employees who have been working at Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters). The research tool was questionnaires asking them about the factors that cause a problem as well as obstacles to communication in the organization. The results were that the personal factors in terms of different education backgrounds and career positions had an impact on the factors that cause a problem as well as obstacles to communication in the organization of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters), a significance level of .05. Meanwhile, the communication styles in the organization, i.e. communication channel, communication type and communication direction affected the factors that cause a problem as well as obstacles to communication in the organization of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters), a significance level of .05.en
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review
dc.page77-84.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
mba7n2p77-84.pdf783.06 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น