กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2682
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
dc.contributor.authorสุรัติ สุพิชญางกูร
dc.contributor.authorสุธาศิณี สุศิวะ
dc.contributor.authorศรายุทธ โชคชัยวรรัตน์
dc.contributor.otherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:18:45Z
dc.date.available2019-03-25T09:18:45Z
dc.date.issued2556
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2682
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของคุณภาพในการให้บริการของโรงแรมในนครหลวงเวียงจันทร์ต่อการกลับมาใช้ซ้ำของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งได้มีการศึกษาคุณภาพการบริการของโรงแรมทั้งหมด 9 ด้าน ประกอบด้วย 1) คุณภาพการให้บริการและความคุ้มค่า 2) คุณภาพของอาหารและเครื่องดื่ม 3) การบริการควบ 4) ความน่าเชื่อถือ 5) คุณภาพของบริการหลัก 6) การบริการเสริม 7) การเพิ่มมูลค่าการบริการ 8) ความสะดวกสบาย และ 9) การบริการข้อมูล กลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติ ที่เข้าพักในโรงแรมนครหลวงเวียงจันทร์ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มีที่แบ่งออกเป็น 2 ภาษา คือ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ผลการวิจัยพบว่า นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่มีถิ่นที่อยู่อาศัยในประเทศไทยมากที่สุด ร้อยละ 30.25 เป็นเพศหญิงที่เดินทางมาพักแรมและใช้บริการโรงแรมมากที่สุดร้อยละ 53.00 กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 20-30 ปี ร้อยละ 46.50 การศึกษาสูงสุดอยู่ในระดับปริญญาร้อยละ 59.25 ส่วนใหญ่ มีสถานภาพโสด มีร้อยละ 48.50 ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 28.75 และมีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 40,000 บาท การทดสอบหาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการของโรงแรมและการกลับมาใช้บริการโรงแรมซ้ำของนักท่องเที่ยวในนครหลวงเวียงจันทร์ พบว่า คุณภาพการบริการโรงแรม ด้านคุณภาพการบริการและความคุ้มค่า ด้านคุณภาพของอาหารและเครื่องดื่ม ด้านการบริการควบ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านคุณภาพของบริการหลัก ด้านการบริการเสริม ด้านการเพิ่มมูลค่าการบริการ ด้านความสะดวกสบาย และด้านการบริการข้อมูล มีความสัมพันธ์กับการกลับมาใช้บริการโรงแรมซ้ำของนักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริการโรงแรมในนครหลวงเวียงจันทร์th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectนักท่องเที่ยวต่างชาติth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectสาขาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.subjectโรงแรม - - ลาวth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการของธุรกิจโรงแรมใน สปป.ลาว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนกรณีศึกษา นครหลวงเวียงจันทน์th_TH
dc.title.alternativeService quality of hotel business in the Lao People's Democratic Republic (LAOS PDR) to serve tourists from AEC counties, a case study of Vientianeen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume8
dc.year2556
dc.description.abstractalternativeThis study focuses to study the relationship of service quality of hotel in Vientiane and the revisit of foreign tourists. The nine aspects of service quality comprise of 1) service quality and worth for money, 2) quality of food and beverage, 3) combined service, 4) creditability, 5) quality of main service, 6) supplementary service, 7) Value-adding service, 8) amenity, and 9) information service in accordance with Heung concept (2000). The subjects were 400 foreign tourists checking in hotel in Vientiane. The research instruments were questionnaires which were applied into two versions, that is, Thai version and English version. It was found from 400 tourists answering the questionnaires that the highest number of tourists were tourists resided in Thailand or 30.25%. Most of the tourists or 53.00% were female and three were 46.50% or the biggest group were in the age of 20-30. 46.50% had their highest education at bachelor degree level. 48.50% were single and most of them or 28.75% were company employees and earning their income lower than 40,000 Thai bath. The study Of the relationship between service quality of hotel and the hotel revisit of tourists in Vientiane Reveals that the service quality of hotel in terms of service and worth for money, quality of food and beverage, combined service, creditability, quality of main service, supplementary service, value-adding service, amenity, and information service were related to the hotel revisit of the tourists staying in hotels in Vientiane.en
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review
dc.page57-70.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
mba8n1p57-70.pdf1.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น