กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10124
ชื่อเรื่อง: ความสมดุลในชีวิตและการทำงานที่ส่งผลต่อความตั้งใจคงอยู่ในงานของพนักงานระดับปฏิบัติการฝ่ายผลิตบริษัทประกอบรถยนต์แห่งหนึ่งในเขตอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Work life blnce ffecting intention to sty of production stffs: n utomobile compny in estern sebord industril zone, ryong
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่
กรณัฎฐ์ วิริยะการภัทรธร
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
คำสำคัญ: คุณภาพชีวิตการทำงาน
มหาวิทยาลัยบูรพา -- คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
พนักงานบริษัท -- การทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน ระดับความตั้งใจคงอยู่ในงาน และความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานที่ส่งผลต่อความตั้งใจคงอยู่ในงานของพนักงานระดับ ปฏิบัติการฝ่ายผลิต บริษัท ประกอบรถยนต์แห่งหนึ่งในเขตนิคมอุตสาหกรรมเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานระดับปฏิบัติการฝ่ายผลิต จำนวน 360 คน และสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน โดยเริ่มจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่ม จากนั้นจึงสุ่มเลือกตัวอย่างแบบตามสะดวกเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามซึ่งมีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.937 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (𝑥) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และการหาความสัมพันธ์แบบถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัย พบว่า พนักงานมีระดับความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานอยู่ในระดับมาก (𝑥= 3.85, SD = 0.47) และพนักงานมีระดับความตั้งใจ คงอยู่ในงานอยู่ในระดับมาก (𝑥 = 3.56, SD = 0.77) นอกจากนี้ยังพบว่า ความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านความพึงพอใจ ด้านความผูกพันจิตใจและด้านเวลา ส่งผลทางบวกต่อความตั้งใจคงอยู่ในงาน และสามารถอธิบายการแปรผันความตั้งใจคงอยู่ในงานได้ร้อยละ 58.80 (R 2 =0.588)
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563.
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10124
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
60920101.pdf1.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น