กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10061
ชื่อเรื่อง: แนวทางการจัดการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้วยจักรยาน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The mngement guideline to promote the sport tourism with bicycle t jedkod-pongkonso nturl study nd ecotourism center srburi
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสกสรรค์ ทองคำบรรจง
นภพร ทัศนัยนา
รังสฤษฏ์ จำเริญ
กรรณิการ์ เทพพงษ์
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์การออกกำลังและการกีฬา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกายและการกีฬา
การท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวเชิงกีฬา
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: คณะวิทยาศาสตร์การออกกำลังและการกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแนวทางการจัดการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ด้วยจักรยาน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี กลุ่มประชากรและผู้ให้ข้อมูลหลักมี 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ให้ข้อมูลหลัก จำนวน 6 ท่าน โดยใช้วิธีการคัดเลือกแบบเจาะจงตามเกณฑ์ประเมินผู้วิจัยและกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยวิธีการคัดเลือกแบบพิจารณา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้างและแบบสอบถามความคิดเห็น การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์หาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และตรวจสอบความเหมาะสมในการนำไปใช้ด้วยการสัมภาษณ์กลุ่มผู้ให้ข้อมูลหลัก สรุปประเด็นเนื้อหา หาข้อสรุป และนำมาเสนอเป็นแนวทาง ผลการวิจัยพบว่า แนวทางการจัดการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้วยจักรยาน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี 1) ด้านการวางแผน ประกอบด้วย ต้องมีการกำหนดนโยบายและแผนการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้วยจักรยานในทุกระดับที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งวางแผนในการส่งเสริมการตลาดบริการ แผนด้านการประชาสัมพันธ์และควรจัดทำแผนพัฒนาเส้นทางจักรยานและด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ต่าง ๆ ให้มีความเป็นมาตรฐานเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ2) ด้านการจัดองค์กร ประกอบด้วย ควรแบ่งหน้าที่อย่างชัดเจนในการปฏิบัติติงาน และจัดอบรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยจักรยานให้แก่บุคลากรในองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 3) ด้านการนำไปปฏิบัติประกอบด้วย ต้องมีนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดเด่นทางธรรมชาติให้เกิดความน่าสนใจ โดยการให้ข้อมูล คู่มือการท่องเที่ยว ด้านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาด้วยจักรยานผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงข้อมูลได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย 4) ด้านการควบคุม ประกอบด้วย มีการจัดประชุมการดำเนินงาน รวมทั้งการสำรวจความคิดเห็น ติดตามประเมินผลความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวทุกปี
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10061
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
59910194.pdf6.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น