กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10045
ชื่อเรื่อง: อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ต่อระดับคุณค่าตราสินค้าธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ประเภทร้านสะดวกซื้อในมุมมองของผู้บริโภค เขตภาคตะวันออก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The influence of trditionl mrketing communiction nd online mrketing communiction towrd of consumer-bsed brnd equity in modern convenience store business in estern region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ
สมบัติ ธำรงสินถาวร
ชวัลรัตน์ บัวคำป้อ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
คำสำคัญ: สื่อสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยบูรพา -- คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
การสื่อสาร -- การตลาด
การวางแผนการสื่อสาร
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการรับรู้อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ต่อระดับคุณค่าตราสินค้าจากในมุมมองของผู้บริโภคในบริบทของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ประเภทร้านสะดวกซื้อเขตภาคตะวันออก พบว่า ยังมีงานวิจัยไม่มากนักที่นำเสนอถึงการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์พร้อมกันที่ส่งผลต่อระดับคุณค่าตราสินค้า โดยการศึกษานี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูล แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างในเขตภาคตะวันออกจำนวนทั้งสิ้น 397 คน พบว่าอิทธิพลการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มีความสัมพันธ์บางส่วนต่อระดับคุณค่าตราสินค้า ด้านการตระหนักรู้ต่อตราสินค้าและด้านการรับรู้คุณภาพของตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และอิทธิพลการสื่อสารการตลาดดั้งเดิมและการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มีความสัมพันธ์ต่อระดับคุณค่าตราสินค้า ด้านการเชื่อมโยงต่อตราสินค้าและด้านความภักดีต่อตราอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 จากผลการวิจัยข้างต้น แสดงให้เห็นว่า ในแต่ละระดับคุณค่าตราสินค้าในมุมมองของผู้บริโภคไม่สามารถใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเหมือนกันได้ทั้งหมด การที่จะทำให้แต่ระดับ คุณค่าตราสินค่าเกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อผู้บริโภครูปแบบกลยุทธ์ของการสื่อสารในแต่ละช่องทาง จำเป็นต้องแตกต่างกันด้วย ดังนั้น ผู้ประกอบการควรพิจารณาวางกลยุทธ์ให้เหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในด้านของผลลัพธ์และต้นทุน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10045
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
61920011.pdf5.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น