กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10044
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorชิตพล ชัยมะดัน
dc.contributor.advisorอุษณากร ทาวะรมย์
dc.contributor.authorสรวัชร์ สุดแก้ว
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned2023-09-18T07:44:03Z
dc.date.available2023-09-18T07:44:03Z
dc.date.issued2563
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10044
dc.descriptionงานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังดาล ตามความคาดหวังและรับรู้จริงของผู้รับบริการ เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังก่อนการรับบริการกับการรับรู้จริงหลังการรับบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังดาล โดยการสุ่มตัวอย่างผู้เข้ามารับบริการในกลุ่มอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้น ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 364 ราย เก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคม-เดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามข้อมูลทั่วไปของผู้มารับบริการและแบบสอบถามคุณภาพการให้บริการที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามเกณฑ์คุณภาพการให้บริการ 5 ด้าน ได้แก่ ความน่าเชื่อถือของการบริการการสร้างความมั่นใจในการบริการรูปลักษณ์ทางกายภาพการบริการการดูแลเอาใจใส่และการสามารถตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ผลการวิจัยพบว่า 1) ความคาดหวังคุณภาพบริการโดยรวมอยู่ในระดับความคาดหวังมากและการรับรู้จริงคุณภาพการให้บริการโดยรวมอยู่ในระดับรับรู้จริงมากที่สุด 2) ความคาดหวัง และการรับรู้จริงต่อคุณภาพการให้บริการโดยรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผลการวิจัยครั้งนี้สามารถนำ ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการทั้ง 5 ด้าน ให้ครอบคลุม และชัดเจนยิ่งขึ้น
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectโรงพยาบาล -- การบริการ
dc.subjectบริการการพยาบาลของโรงพยาบาล
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.titleคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี
dc.title.alternativeQulity service of wngdn of tmbon helth promoting hospitl kbinburi district prchinburi province
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to: 1) study the service quality of Wangdal Tambon Health Promoting Hospital, according to the expectation and actual perception of the clients; and 2) compare the expectations before receiving the service with actual perception after the service of the Wangdal Tambon Health Promoting Hospital, by randomly sampling the number of clients in the age group from 18 years up, getting the sample group of 364 people, collecting data from January-March 2020, tools that use was general information questionnaire of clients and the service quality questionnaire created by the researcher in accordance with the service quality criteria in 5 areas, which were: 1) service reliability; 2) confident in service; 3) physical appearance of service; 4) take care; and 5) response the needs of clients. The results of research found that: 1) The service quality in overall were at a high level of expectation and actual perceptions of service quality in overall were at the most perceived level; and 2) Expectations and actual perceptions of service quality in overall were significantly different statistically, and the results of this research can be used to improve service quality in all 5 areas to be more comprehensive and clear.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
61930026.pdf1.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น