DSpace Repository

Browsing วิทยานิพนธ์ (Theses) by Issue Date

Browsing วิทยานิพนธ์ (Theses) by Issue Date

Sort by: Order: Results:

  • ณัฐนรี เตียวเจริญกิจ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    มนุษย์ให้ความสำคัญกับวัตถุเป็นอย่างมากวัตถุและเครื่องอำนวยความสะดวกต่าง ๆ นับวันยิ่งส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมมนุษย์มากขึ้น มุ่งหาความสุขใส่ตนรักความสบายให้ความสำคัญกับวัตถุมากกว่าจิตใจ ยิ่งมีมากเท่าใด ยิ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึ ...
  • ญาตินันท์ ญาณหาร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและรวบรวมองค์ความรู้ทางภูมิปัญญาเครื่องทองโบราณของช่างทองพานทอง จังหวัดชลบุรี ครอบคลุมด้านความเป็นมา สภาพภูมิสังคมวัฒนธรรมและบริบทของช่างทองโบราณเมืองพานทองภ ...
  • ปรเมษฐ์ ใจห้าว (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบจากมลภาวะในชีวิตประจำวันที่ผู้วิจัยพบเจอ จากการใช้รถจักรยานยนต์ในการเดินทางสัญจร โดยนำของเสียที่ได้มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบวัสดุผสมการศึกษาค้นคว้าวิจัยนี้เพื่อสร้าง ...
  • ณัฏฐวุธ นุราช (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การศึกษาเพลงบอกทรงเครื่องแห่งเมืองนครของสมใจ ศรีอู่ทอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาชีวประวัติและผลงานของสมใจ ศรีอู่ทอง แนวความคิดในการพัฒนาเพลงบอกสู่เพลงบอกทรงเครื่อง วิธีการละเล่นอย่างละเอียด รวมทั้งภาพสะท้อนทางวัฒนธรรมในวรรณกรรม ...
  • สุจิตรา อยู่หนู (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยพื้นฐาน สภาพภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ กลุ่มภาษาและชาติพันธุ์ สังคมและวัฒนธรรมในจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ส่งผลต่อรูปแบบสถาปัตยกรรม เรือนพักอาศัยในจังหวัดอุตรดิตถ์ สืบค้นสถาปัตยกรรมเร ...
  • สรไกร เรืองรุ่ง (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะเกิดจากกระบวนการทางความคิดสร้างสรรค์มาสู่วิธีการและขั้นตอนการสร้างสรรค์ให้ได้มาซึ่งผลงานศิลปะที่ตอบสนองความต้องการของพื้นที่ และมีความสมบูรณ์ สวยงามด้วยองค์ประกอบทางศิลปะและบริบทของพื้นที่ ...
  • วีระวัฒน์ เสริมศรี (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    งานวิจัยเรื่อง ความสําคัญและบทบาทของกลองปู่จาในบริบทพื้นที่วัดเจดีย์ซาวหลัง จังหวัดลําปางมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวัฒนธรรมกลองปู่จา ภูมิสังคมวิถีชีวิตวัฒนธรรม ภูมิสถานของวัดเจดีย์ซาวหลังจังหวัดลําปางและบริบทที่เกี่ยวข้อง ...
  • ฮงจุน, ลิน (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาอัตลักษณ์ของอาหารว่างยูนนาน 3 ประเภทคือ อาหารว่างประเภทเส้นก๋วยเตี๋ยว แผ่นแป้ง และเต้าหู้เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับมาสร้างสรรค์เป็นผลงานสารคดีสั้นที่มีเนื้อหาสำคัญมาจากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวช ...
  • ศิรินทร์ พิณโกศล (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยเรื่องการบริหารจัดการพิพิธภัณฑ์เพื่อการเรียนรู้ กรณีศึกษาพิพิธภัณฑ์ ชาวบางกอกมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การบริหารจัดการพิพิธภัณฑ์ 4 ด้าน คือ ด้านอาคาร ด้านบุคลากร ด้านจัดการข้อมูล และด้านประชาสัมพันธ์เพื่อนําผลก ...
  • ภาณุวัฒน์ เสงี่ยม (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงประวัติความเป็นมา อัตลักษณ์ และรูปแบบของหุ่นกาเหล้ วิเคราะห์เปรียบเทียบรูปแบบของหุ่นกาเหล้กับหุ่นไทย และหุ่นในประเทศเพื่อนบ้าน และสร้างสรรค์หุ่นในมิติของวัฒนธรรมบาบ๋า เพอรานากัน ...
  • พิสิษฐ์ พันธ์เทียน (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบริบทสิ่งแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรมที่มีความสัมพันธ์กับคลองในพื้นที่การวิจัยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันสู่การวิเคราะห์สร้างภาพลักษณ์ข้อมูล และนําไปสู่การสังเคราะห์เพื่อสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ ...
  • งามนิส เขมาชฎากร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยเชิงคุณภาพนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อ ๑.) ศึกษาพัฒนาการหนังกลางแปลง และแนวทางการบริหารจัดการ กรณีศึกษา กาเหว่าภาพยนตร์ และท่าพระภาพยนตร์ (พ.ศ. ๒๕๓๐-๒๕๕๙) ๒.) เพื่อศึกษาคุณค่า และความสำคัญของหนังกลางแปลงที่มีต่อสังคมไทย ...
  • ดำรง จรรัตน์ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยเชิงสร้างสรรค์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อบุกเบิกมุ่งสร้างผลงานวาดเส้นจากการเรียนรู้ผ่านวิธีการปฏิบัติพหุคูณ จากการวาดเส้นในเชิงรุกแสวงหาริเริ่มด้วยแนวทางมีการปฏิบัติทางศิลปะที่แปลก มีการซ้อนทับย้ายกลับไปมา ...
  • เจียมจันทร์ จันทร์คงหอม (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    ดุษฎีนิพนธ์มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ ปรากฏการณ์ของทะเลสาบสงขลาในมุมมองทางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และมุมมองทางศิลปะในขอบข่ายงานจิตรกรรม และนำผลการวิเคราะห์ ประกอบด้วยปัจจัยด้านมิติธรรมชาติ มิติมนุษย์ และมิติวัฒนธรรม ...
  • ญาณวดี ขำพิจิตร (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาของการแสดงลําตัด สภาพ ปัญหาของการแสดงลําตัดในปัจจุบัน และแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนาการแสดงลําตัดตามความคิดเห็นของกลุ่มผู้ให้ข้อมูล กลุ่มผู้ให้ข้อมูลที่ใช้ในงานวิจัยรวมจํานวน ...
  • ชาญณรงค์ ช่วงจั่น (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    ผลงานจิตรกรรมสื่อผสมชุดปลา : สัญลักษณ์แห่งตัวตน และการเดินทาง มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาข้อมูลของปลา ความหมาย ความเชื่อที่แสดงออกในรูปแบบของสัญลักษณ์ต่าง ๆ รวมถึง ทดลองสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบจิตรกรรมเทคนิคสื่อผสมเพื่ ...
  • เพียงพิศ ชะโกทอง (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    ในประเทศไทยมีผู้พิการทางการมองเห็นประมาณ 600,000 คน ที่ควรให้ความสําคัญ ผู้พิการทางการมองเห็นมีความต้องการที่จะได้รับการปฏิบัติตนเทียบเท่ากับคนปกติทั่วไปเมื่อท่องเที่ยวโบราณสถานนอกจากจะทําให้จิตใจ และอารมณ์แจ่มใสแล้วยังท ...
  • วารดา พุ่มผกา (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยเรื่อง ภูมิปัญญาด้านศิลปกรรมของชุมชนไทยเชื้อสายมอญเพื่ออกแบบสื่อการเรียนรู้ ผู้วิจัยได้ศึกษาภาคเอกสารและภาคสนาม รวมถึงการสัมภาษณ์เชิงลึก มีวัตถุประสงค์ การวิจัยเพื่อศึกษาภูมิปัญญามอญทางด้านศิลปกรรมของชุมชนไทยเชื้อสายมอญ ...
  • พิพัฒน์ จิตรอารีย์รักษ์ (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    การวิจัยเชิงปฏิบัติการสร้างสรรค์มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพัฒนาการงานศิลปะเครื่องปั้นดินเผาร่วมสมัยในประเทศไทย ระหว่างปี พ.ศ. 2486 ถึง พ.ศ. 2555 โดยศึกษาและวิเคราะห์ใน 4 มาตรฐาน คือ เนื้อหาแรงบันดาลใจ กระบวนแบบการสร้างสรรค์ ...
  • ภัคเนตร พุทธิโภคิน (คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560)
    ชีวิตทุกชีวิตที่เติบโตขึ้นไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ สัตว์ ต้นไม้ ย่อมต้องการการดูแลเอาใจใส่จากความรักความอบอุ่น และการปกป้องดูแลเพื่อให้เจริญเติบโตไปสู่อนาคตที่สวยงามโดยมีฐานของสามเหลี่ยมเป็นความผูกพันระหว่างพ่อแม่ถ้าพ่อกับแม่ม ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account