DSpace Repository

Browsing Faculty of Medicine by Title

Browsing Faculty of Medicine by Title

Sort by: Order: Results:

  • วิไลรัตน์ จตุสุวรรณศรี (ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2545)
    วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความครบถ้วนของข้อมูลในเวชระเบียนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน วิธีดําเนินการวิจัย เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (descriptive research ) เก็บข้อมูลโดยการตรวจสอบเวชระเบียนผู้ป่วย นอกและเวชระเบียนผู้ป่วยใน ...
  • วราวุฒิ เกรียงบูรพา (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563)
    ในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2019 ได้มีรายงานการติดเชื้อปอดอักเสบรุนแรงจากเชื้อไวรัสไม่ทราบชนิด ในเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ต่อมาได้มีการวิเคราะห์พันธุกรรมของเชื้อไวรัสให้ชื่อว่า severe acute respiratory syndrome coronavirus ...
  • พัชร โกฉัยพัฒน์; สุกฤษฎิ์ คูวัฒนเธียรชัย (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563)
    บทนำ อาการทางระบบหัวใจและหลอดเลือดเป็นอาการที่พบได้ในผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยเฉพาะภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะซึ่งส่งผลต่อพยากรณ์โรคของผู้ป่วย วัตถุประสงค์ การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมอุบัติการณ์ พยาธิกำเนิด ...
  • วัลลภา พ่วงขำ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2549)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ประเมินผลการทดสอบสมรรถภาพทางกายของบุคลากรศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวนทั้งสิ้น 178 คน ข้อมูลที่ได้จากกลุ่มตัวอย่างนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่างบุคลากร ชายและหญิง ...
  • ศศิธร ศิริวราศัย (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2545)
    การวิจัยนีั้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรูปแบบและแนวทางที่เหมาะสมในการบริบาลทางเภสัชกรรมแก่ผู้ป่วยเบาหวาน และสืบค้นปัญหาที่เกี่ยวกับการใช้ยาของผู้ป่วย พร้อมทั้งหาแนวทางในการแก้ไข ป้องกัน หรือติดตามเฝ้าระวังปัญหาที่เกี่ยวกับการใช้ยา ...
  • ภาคภูมิ บำรุงราชภักดี; ปองทิพย์ อุ่นประเสริฐ; สันติชัย ดินชูไท; ตระการ ไชยวานิช (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564)
    บริบท การเกิดบาดแผลบริเวณชายทะเลอาจมีการปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียที่แตกต่างจากบาดแผลทั่วไป อุบัติการณ์ชนิดของเชื้อแบคทีเรียที่ปนเปื้อน ผลการรักษา และภาวะแทรกซ้อนในผู้ป่วยกลุ่มนี้เป็นอย่างไร วัตถุประสงค์ ศึกษาหาอุบัติการณ์ ...
  • พิราภรณ์ บุตรหนัน (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2549)
    วัตถุประสงค์ 1. พัฒนาเฝือกอ่อนดามกระดูกชนิดสําเร็จรูปประดิษฐ์เอง 2. เปรียบเทียบประสิทธิภาพของเฝือกอ่อนดามกระดูกชนิดสําเร็จรูปประดิษฐ์เองกับเฝือกอ่อน ดามกระดูกชนิดสําเร็จรูปของบริษัท วิธีดําเนินการวิจัย การวิจัยครั้ ...
  • อโณทัย จัตุพร (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563)
    บทนำ บุคลากรทางการแพทย์มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19 สูง การดูแลบุคลากรในสถานพยาบาลที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน COVID-19 จึงควรได้รับการประเมินความเสี่ยงและการจัดการจากหน่วยงานอาชีวอนามัย และหน่วยงานควบคุมโรค ...
  • รจฤดี โชติกาวินทร์; นริศรา จันทรประเทศ; ภารดี อาษา; ทิษฏยา เสมาเงิน (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563)
    บทนำ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล มีผู้เข้าใช้บริการจำนวนมาก ระบบปรับอากาศภายในอาคาร หากบำรุงรักษาไม่ได้มาตรฐานเพียงพอ อาจก่อให้เกิดปัญหาการแพร่กระจายของแบคทีเรียในอากาศภายในอาคารและก่อให้เกิดโรคกับผู้เข้ารับบริการได้ วัตถุประสงค์ ...
  • เวธกา กลิ่นวิชิต; พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; สุกัญญา ยิ้มใย (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2557)
    การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต พ.ศ. 2549 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ใน 4 ด้าน คือ 1) ด้านบริบทของหลักสูตร 2) ด้ายปัจจัยนำเข้าของหลักสูตร 3) นกระบวนการการบริหารและการจัดการเรียนการสอน 4) ...
  • ขันทอง สุขผ่อง (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563)
    การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงคุณภาพมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทการใช้ชีวิตเมื่อเริ่มตั้งครรภ์ เข้าสู่ระยะคลอด ระยะหลังคลอด และแรงสนับสนุนทางสังคมที่มีส่วนช่วยในการเผชิญปัญหาของแม่วัยเรียน ผู้ให้ข้อมูลหลักคือนักศึกษาระดั ...
  • ปรียาภรณ์ มีสุข (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2565)
  • ลัดดา วิทยประภารัตน์ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2546)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการใช้กระบอกสุญญากาศประดิษฐ์เองกับแผลผ่าตัด ในด้านความสามารถในการดูดสิ่งคัดหลั่งจากแผลผ่าตัด และไม่ทำให้แผลผ่าตัดติดเชื้อ โดยใช้รูปแบบการวิจัยกึ่งทดลองแบบกลุ่มเดียววัดครั้งเดียว ...
  • วัลลภา พ่วงขำ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2549)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินสาเหตุ ปัจจัยเสริม กิจกรรมการดูแล และผลลัพธ์ที่เกี่ยวกับการป้องกันการติดเชื้อจากการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุที่บ้าน ทั้งในผู้สูงอายุที่มีและไม่มีการใส่อุปกรณ์เข้าสู่ร่างกายหรือเสี่ยง ...
  • กิตติ กรุงไกรเพชร (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2555)
    รูปแบบการวิจัย: การวิจัยและพัฒนา จุดประสงค์การวิจัย: 1. เพื่อสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องเพศศึกษา 2. เพื่อเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยก่อน-หลังเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องเพศศึกษา ของนักเรียนในระดับมัธย ...
  • พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; เวธกา กลิ่นวิชิต; พวงทอง อินใจ; รัชนีภรณ์ ทรัพย์กรานนท์; วารี กังใจ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2556)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนามาตรฐานการดูแลผู้สูงอายุในศูนย์การให้บริการแบบพักค้าง ใช้แนวทางการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research) โดยใช้เทคนิคและขั้นตอนการสร้างมาตรฐานกลาง ของเมสัน ...
  • สรร กลิ่นวิชิต; เวธกา กลิ่นวิชิต (ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2549)
  • พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; เวธกา กลิ่นวิชิต; ไพบูลย์ พงษ์แสงพันธ์; กาญจนา พิบูลย์; พวงทอง อินใจ; สมชาย ยงศิริ; ยุวดี รอดจากภัย; สิริลักษณ์ โสมานุสรณ์ (คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2556)
    แผนงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการดูแลผู้สูงอายุ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาสารสนเทศและจัดการความรู้ด้านสุขภาพผู้สูงอายุ 2) เพื่อพัฒนารูปแบบและประเมินศักยภาพในการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุโดย ...
  • พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; เวธกา กลิ่นวิชิต; ไพบูลย์ พงษ์แสงพันธ์; เพ็ชรงาม ไชยวาณิช; ยุวดี รอดจากภัย; ศิริลักษณ์ โสมานุสรณ์ (คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2557)
    แผนงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการดูแลผู้สูงอายุ โดยมีวัตถุประสงค์ย่อย ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาสารสนเทศและจัดการความรู้ด้านสุขภาพผู้สูงอายุ 2) เพื่อพัฒนามาตรฐานการดูแลผู้สูงอายุที่เป็นโรคเรื้อรัง 3) ...
  • พิสิษฐ์ พิริยาพรรณ; เวธกา กลิ่นวิชิต; ไพบูลย์ พงษ์แสงพันธ์; เพ็ชรงาม ไชยวานิช; ยุวดี รอดจากภัย (คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559)
    แผนงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการดูแลผู้สูงอายุ โดยมีวัตถุประสงค์ย่อย ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาสารสนเทศและการจัดการความรู้ด้านสุขภาพผู้สูงอายุ 2) เพื่อศึกษากระบวนการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุขอ ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account