DSpace Repository

คุณภาพการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

Show simple item record

dc.contributor.advisor กิจฐเชต ไกรวาส
dc.contributor.advisor ธนวัฒน์ พิมลจินดา
dc.contributor.author ภูริชา ฉวีวรรณ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:25:44Z
dc.date.available 2023-06-06T04:25:44Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8852
dc.description งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตําบลท่าไม้ อําเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครและเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตําบลท่าไม้ จําแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านทางบอร์ดประชาสัมพันธ์ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านเสียงตามสายและความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านทางเว็บไซด์โดยการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตองค์การบริหารส่วนตําบลท่าไม้ จํานวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และการทดสอบความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่าความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตําบลท่าไม้ อําเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครโดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่ประชาชนมีความคิดเห็นว่ามีคุณภาพการประชาสัมพันธ์อยู่ในระดับดีมากที่สุด เป็นอันดับหนึ่ง คือ ด้านช่องทางเสียงตามสายรองลงมา คือ ด้านสาร ด้านผู้ส่งสาร ด้าน ผู้รับสาร ด้านช่องทาง Website (ภาพกิจกรรม/ ข่าวประชาสัมพันธ์) และอันดับสุดท้าย คือ ด้านช่องทางบอร์ดประชาสัมพันธ์ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตําบลท่าไม้อําเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พบว่า ประชาชนที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านทางบอร์ดประชาสัมพันธ์ ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านเสียงตามสายและความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านทางเว็บไซด์ต่างกัน มี ความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตําบลท่าไม้แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสําคัญทางสถิติ.05.
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject องค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ -- การประชาสัมพันธ์
dc.subject ประชาชน -- ทัศนคติ
dc.subject การประชาสัมพันธ์
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.title คุณภาพการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร
dc.title.alternative Qulity of services on public reltions by thmi subdistrict dministrtive orgniztion, mphoe krthumbn, smutskorn province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The aims of this research were to study the opinions of people regarding the quality of service on public relation by Thamai subdistrict administrative organization, and also compare the opinions of people on the quality of service classified by gender, age, educational level, occupation as well as frequency of receiving information via bulletin boards, public broadcastings and websites. The representative samples used in this study were the people who live in Thamai subdistrict administrative organization. Data collection from 400 people was obtained by using simple random sampling method and the questionnaire as a tool. Statistical analyses such as frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test and One-way ANOVA were calculated. The results found that overall opinions of people regarding the quality of service on public relation by Thamai subdistrict administrative organization, Amphoe Krathumban, Samutsakorn province were at a high level. When considering in each aspect: the best quality of service on public relation was public broadcasting, the website was the second alternative to receive information, and the last was the bulletin board. As compared with the different gender, age, educational level, occupation as well as frequency of receiving information via bulletin boards, public broadcastings and websites, the opinions of people showed statistical significance of difference to the quality of service on public relation of Thamai subdistrict administrative organization (p<0.05).
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account