DSpace Repository
Piboonbumpan Demonstration School
Login
DSpace Home
→
Piboonbumpan Demonstration School
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.
Piboonbumpan Demonstration School
Browse by
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
Search within this community and its collections:
Collections in this community
บทความวิชาการ (Journal Articles)
รายงานการวิจัย (Research Reports)
แนวปฏิบัติที่ดี (ฺBest Practice)
Recent Submissions
การประเมินหลักสูตรโรงเรียนสาธิต พิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา โปรแกรมสองภาษา
ศุภชัย สมนวล
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรโรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” มหาวิทยาลัยบูรพา โปรแกรมสองภาษา ตามรูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) 4 ด้านได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ...
กระบวนทัศน์การพัฒนาหลักสูตรเชิงสร้างสรรค์องค์ความรู้ในวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อรองรับโครงการเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)
ธราพงษ์ การกระโทก
(
โรงเรียนสาธิต พิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2565
)
บทความวิจัยเรื่อง การพัฒนาหลักสูตรวิชาสังคมศึกษาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อรองรับโครงการเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) อาศัยกระบวนทัศน์การพัฒนาหลักสูตรของเชิงสรรค์สร้างองค์ความรู้ เพื่อทบทวนและวิเคราะ ...
การประเมินหลักสูตรโรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” มหาวิทยาลัยบูรพา โปรแกรมอังกฤษ - สังคม
ทิพยาภา มานะสม
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรโรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” มหาวิทยาลัยบูรพา โปรแกรมอังกฤษ-สังคม ตามรูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ...
การพัฒนาชุดการสอนแบบ Active learning โดยใช้เทคนิค SQ3R เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทราดา เอี่ยมบุญญฤทธิ์
(
โรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2563
)
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนแบบ Active learning โดยใช้เทคนิค SQ3R เพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัช ...
การทดสอบความถนัดทั้ง ๗ (พหุปัญญา)เพื่อเลือกแผนการเรียนระดับ ม.๔
พัชรา มานะศิลป์
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2561
)
โครงงานทางการวิจัยในฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายในการนาทฤษฎีพหุปัญญา โดยการนำแบบทดสอบความถนัดทั้ง 7 ด้าน ของ ศาสตราจารย์โฮวาร์ด การ์ดเนอร์ มาทดสอบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” จากนั้นนำผลการทดสอบที ...
คุณลักษณะที่เป็นจริงและที่พึงประสงค์ของครูมืออาชีพในทัศนะของครูและนักศึกษาวิทยาลัยครูคังไข แขวงเชียงขวางประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
อุดม รัตนอัมพรโสภณ
;
ผลาดร สุวรรณโพธิ์
;
พิมพ์พร สรผาสุข
(
2555
)
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษา และเปรียบเทียบคุณลักษณะที่เป็นจริงและที่พึงประสงค์ ของครูมืออาชีพ ในทัศนะของครูและนักศึกษาวิทยาลัยครูคังไข แขวงเชียงขวางประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน ...
ความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
อิทธิเดช น้อยไม้
(
2555
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองและความต้องการของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” ...
การจัดทัศนศึกษาเพื่อเรียนรู้แบบบูรณาการ
อิทธิเดช น้อยไม้
(
2547
)
การศึกษานับเป็นกระบวนการที่สำคัญในการพัฒนามนุษย์ซึ่งเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าและเป็นรากฐานสำคัญ ของการพัฒนาประเทศในปัจจุบันการจัดการศึกษาของประเทศไทยได้ทุ่งเน้นให้ผู้เรียน ได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ตามสภาพแวดล้อมที่เป็นจร ...
การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้ผังกราฟฟิกเป็นเครื่องมือพัฒนาทักษะการคิด
อิทธิเดช น้อยไม้
(
2555
)
ผังกราฟฟิก (Graphic Organizers) เป็นแผนภาพที่แสดงความคิดเห็นหรือความเข้าใจของผู้เรียนในเรื่องต่าง ๆ โดยการเชื่อมโยงให้สัมพันธ์กันอย่างเป็นระบบ การนำผังกราฟฟิกมาใช้จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา ...
รูปแบบการเรียนร่วมสำหรับเด็กพิเศษกับเด็กปกติระดับปฐมวัยโรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์ชลี มาพุทธ
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ". มหาวิทยาลัยบูรพา.
,
2549
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษารูปแบบการเรียนร่วมดดยใช้แผนการจัดการศึกษารายบุคคลสำหรับเด็กพิเศษกับเด็กปกติระดับปฐมวัย 2. เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย อารมณ์-สังคม และสติปัญญาของเด็กพิเศษ โดยใช้กรณีศึกษานักเ ...
การประเมินโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
ทนงศักดิ์ ประสบกิตติคุณ
;
สมพิศ อุดมศิลป์
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2548
)
ค่ายวิทยาศาสตร์เป็นรูปแบบหนึ่งของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความสนใจในการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาในการแก้ปัญหาด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์ มีทักษะในการเรียนรู้ที่ดีตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ ...
การประเมินโครงการค่ายทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา และโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดชลบุรี
คงศักดิ์ วัฒนโชติ
;
จันทร์ชลี มาพุทธ
;
ณัฏติยาภรณ์ หยกอุบล
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ". มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2547
)
กระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อความเป็นเลิศในการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
อิทธิเดช น้อยไม้
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2553
)
การวิจัยครั้งนี้มัวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองและความต้องการของนักเรียนที่มีต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อความเป็นเลิศ ในการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ...
รูปแบบการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย ส่วนภูมิภาค
รวีวรรณ อังคนุรักษ์พันธุ์
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2544
)
การวิจัยครั้งนี้ จุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการเปรียบเทียบรูปแบบการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงวิทยาลัย ส่วนภูมิภาค ซึ่งได้แบ่งรูปแบบการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ออกเป็น 6 แบบ ตามแนวทางของไรช ...
การเปรียบเทียบทักษะกระบวนการแก้ระบบสมการโดยใช้สื่อกระดานกราฟแม่เหล็กกับการสอนแบบปกติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
รวีวรรณ อังคนุรักษ์พันธุ์
(
โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2546
)
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการแก้ระบบสมการ โดยใช้สื่อกระดานกราฟแม่เหล็กกับการสอนแบบปกติ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” ...
Search DSpace
Search DSpace
This Community
Advanced Search
Browse
All of DSpace
Communities & Collections
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
This Community
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
My Account
Login
Register
Discover
Author
อิทธิเดช น้อยไม้ (4)
จันทร์ชลี มาพุทธ (2)
รวีวรรณ อังคนุรักษ์พันธุ์ (2)
คงศักดิ์ วัฒนโชติ (1)
ณัฏติยาภรณ์ หยกอุบล (1)
ทนงศักดิ์ ประสบกิตติคุณ (1)
ทิพยาภา มานะสม (1)
ธราพงษ์ การกระโทก (1)
ผลาดร สุวรรณโพธิ์ (1)
พัชรา มานะศิลป์ (1)
... View More
Subject
สาขาการศึกษา (11)
โรงเรียนสาธิต (5)
การประเมินหลักสูตร (2)
สังคมศึกษา - - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) (2)
หลักสูตร (2)
การบริหารการศึกษา (1)
การวัดความถนัดทางการเรียน (1)
การวางแผนหลักสูตร (1)
การศึกษาขั้นมัธยม (1)
การศึกษาปฐมวัย - - วิจัย (1)
... View More
Date Issued
2560 - 2565 (5)
2550 - 2559 (4)
2544 - 2549 (6)
Has File(s)
Yes (11)
No (4)
RSS Feeds
RSS 1.0
RSS 2.0
Atom