DSpace Repository

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "จรรยา อ้นปันส์"

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "จรรยา อ้นปันส์"

Sort by: Order: Results:

  • กฤษณะ ชินสาร; สุวรรณา รัศมีขวัญ; สุนิสา ริมเจริญ; อัณณ์นุพันธ์ รอดทุกข์; ภูสิต กุลเกษม; เบญจภรณ์ จันทรกองกุล; จรรยา อ้นปันส์; วุฒิชัย เหลืองเรืองรอง (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2556)
    สิ่งซึมเยิ้มข้นที่เกิดขึ้นในจอตาของผู้ป่วยเบาหวานเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อการมองเห็นของคนไข้เบาหวาน และเป็นสาเหตุสำคัญของโรคตาบอดของผู้ป่วยเบาหวาน และเนื่องจากปัจจุบันนี้มีจำนวนผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีอาการลักษณะดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ...
  • กฤษณะ ชินสาร; สุวรรณา รัศมีขวัญ; สุนิสา ริมเจริญ; อัณณ์นุพันธ์ รอดทุกข์; ภูสิต กุลเกษม; เบญจภรณ์ จันทรกองกุล; จรรยา อ้นปันส์; เอกจิต แซ่ลิ้ม (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2555)
    สิ่งซึมเยิ้มข้นที่เกิดขึ้นในจอตาของผู้ป่วยเบาหวานเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อการมองเห็นของคนไข้เบาหวาน และเป็นสาเหตุสำคัญของโรคตาบอดของผู้ป่วยเบาหวาน และเนื่องจากปัจจุบันนี้มีจำนวนผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีอาการลักษณะดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ...
  • กฤษณะ ชินสาร; สุวรรณา รัศมีขวัญ; เบญจภรณ์ จันทรกองกุล; ภูสิต กุลเกษม; อัณณ์นุพันธ์ รอดทุกข์; จรรยา อ้นปันส์; Ratanak Khoeun; ธนินท์ อินทรมณี (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559)
    โรคเบาหวานขึ้นจอประสาทตา (Diabetic Retinopathy: DR) เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สูญเสียการมองเห็น ซึ่งเป็นการสูญเสียที่ร้ายแรงสำหรับผู้ป่วย และสิ่งที่สามารถตรวจพบได้ในระยะเริ่มต้นของโรคเบาหวานขึ้นจอประสาทตาคือ หลอดเลือดฝอยโป่งพอง ...
  • สุวรรณา รัศมีขวัญ; กฤษณะ ชินสาร; ภูสิต กุลเกษม; เบญจภรณ์ จันทรกองกุล; จรรยา อ้นปันส์; อลิสรา วงศ์สุทธิเลิศ; อัณณ์นุพันธ์ รอดทุกข์; ชิดชนก เหลือสินทรัพย์; วัชรพงศ์ อยู่ขวัญ; ศิวกรณ์ อาจรักษา; เสาวลักษณ์ ธรรมนาวาศ; จิราภรณ์ วงวาล (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561)
    การแบ่งส่วนข้อของกระดูกสันหลังในเพื่อวินิจฉัยโรคกระดูกพรุน (Osteoporosis) ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากความหนาแน่นของมวลกระดูกลดน้อยลง ทำให้กระดูกเสื่อม เปราะบางและแตกหักง่ายและกระดูกจะไม่สามารถทำงานหรือเคลื่อนไหวได้อย่างตามปกติ ...
  • กฤษณะ ชินสาร; ชิดชนก เหลือสินทรัพย์; สุวรรณา รัศมีขวัญ; เบญจภรณ์ จันทรกองกุล; ภูษิต กุลเกษม; อัณณ์นุพันธ์ รอดทุกข์; สุกิจ คูชัยสิทธิ์; จรรยา อ้นปันส์; มานิต ชาญสุภาพ; วัชรพงศ์ อยู่ขวัญ; อรศิริ สิงขรณ์; สิริวรรณ พงษศิริ (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561)
    การจำแนกภาวะน้ำคั่งในโพรงสมอง และโรคในกลุ่มสมองฝ่อจากภาพถ่ายถือเป็นงานที่มีความท้าทายยิ่งสืบเนื่องจาก ลักษณะหลายประการที่มีความคล้ายคลึงกันของภาพถ่ายสมองผู้ป่วยในกลุ่มความผิดปกติดังกล่าว ทำให้สร้างความสับสนในการวินิจฉัยโรคของแพทย์ ...
  • เบญจภรณ์ จันทรกองกุล; สุวรรณา รัศมีขวัญ; สุนิสา ริมเจริญ; ภูสิต กุลเกษม; กฤษณะ ชินสาร; อัณณ์นุพันธ์ รอดทุกข์; ปิยนุช วรบุตร; จรรยา อ้นปันส์ (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2557)
    วัตถุประสงค์ของขั้นตอนวิธีในการเรียนรู้คือ เพื่อให้เกิดอัตราความผิดพลาดในการเรียนรู้ข้อมูลน้อยที่สุด โดยในงานวิจัยนี้ได้ทำการปรับปรุงฟังก์ชั่นความผิดพลาดที่ใช้วัดอัตราความผิดพลาดสำหรับชุดข้อมูลที่ไม่สมดุลได้อย่างเหมาะสม ...
  • กฤษณะ ชินสาร; สุวรรณา รัศมีขวัญ; สุนิสา ริมเจริญ; ภูสิต กุลเกษม; เบญจภรณ์ จันทรกองกุล; จรรยา อ้นปันส์ (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2555)
    วิธีการของการตรวจจับการบุกรุกสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด คือ วิธีการตรวจจับการบุกรุกแบบอโนมาลี (Anomaly intrusion detection metod) และวิธีการตรวจจับการบุกรุกแบบมิสยูส (Misure intrusion detection metod) โดยวิธีการตรวจจับแ ...
  • จรรยา อ้นปันส์; สุภาวดี ศรีคำดี; วันทนา ศรีสมบูรณ์; กมลวรรณ แสงระวี (คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564)

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account