DSpace Repository

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน"

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน"

Sort by: Order: Results:

  • วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน (คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2551)
    เนื่องจากในประเทศไทยมีพันธุ์พืชจำพวกตระกูลฝัก (Legume Family) หรือตระกูลถั่ว อยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ไม้พุ่ม และไม้เลื้อย ซึ่งสามารถพบครบทั้ง 3 วงศ์ย่อย คือวงศ์ PAPILONOIDEAE ประมาณ 63 สกุล 420 ...
  • วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน (คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2558)
    โครงการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเตรียมปลอกแคปซูลชนิดแข็งจากวัสดุที่ได้จากธรรมชาติ โดยเน้นไปที่ทัมมารีนกัมซึ่งเป็นเนื้อในของเมล็ดมะขาม และไตโตซานที่ได้จากเปลือกกุ้ง ปู จากการทดลอง พบว่าสารละลายทัมมารีนกัม (เพียงอย่างเดียว) ...
  • วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน (คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2557)
    โครงการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาสูตรแป้งพิมพ์และสภาวะการผนึกสีบนผ้าที่เหมาะสมในการพิมพ์ผ้าไหมด้วยสีธรรมชาติจากเปลือกมังคุด โดยใช้กัมปรับปรุงจากเมล็ดหางนกยูงไทยและเมล็ดหางนกยูงฝรั่งเป็นสารข้นทางธรรมชาติ ซึ่งสูตรแป้งพ ...
  • วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน (คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2554)
    กัมเป็นคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่มีดครงสร้างทางเคมีประกอบด้วยน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว กัมมีคุณสมบัติเฉพาะตัวหลายอย่าง เช่น การเพิ่มความหนืด การเกิดเจล การละลายตัวในน้ำ เป็นต้น ปัจจุบันได้มีการนำกัมไปประยุกต์ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม ...
  • วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน (คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2554)
    กัมเป็นคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่มีโครงสร้างทางเคมีประกอบด้วยน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว กัมมีคุณสมบัติเฉพาะตัวหลายอย่าง เช่น การเพิ่มความหนืด การเกิดเจล การละลายตัวในน้ำ เป้นต้น ปัจจุบันได้มีการนำกัมไปประยุกต์ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม ...
  • วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน (คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2551)
    กาแลคโตแมนแนน เป็นสารคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ที่พบได้จากเมล็ดของพืชตระกูลถั่ว (Legume plants) โดยกาแลคโตแมนแนน จะถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมชนิดต่าง ๆ กัน โดยเป็นสารเติมแต่งในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เนื่องจากคุณสมบัติเฉพา ...
  • วันเช็ง สิทธิกิจโยธิน (คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559)
    โครงการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเตรียมสารกั้นสีจากกัมจากเมล็ดพืชเพื่อใช้ในการเขียนผ้าบาติก ซึ่งเมล็ดพืชที่นำมาใช้ ได้แก่ มะขาม คูนหรือราชพฤกษ์ และหางนกยูงฝรั่ง โดยกัมของเมล็ดพืชทั้งสามชนิดจะประกอบไปด้วยสารโพลีแซคคาไรด ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account