DSpace Repository
คณะศึกษาศาสตร์ (Faculty of Education)
Login
DSpace Home
→
คณะศึกษาศาสตร์ (Faculty of Education)
JavaScript is disabled for your browser. Some features of this site may not work without it.
คณะศึกษาศาสตร์ (Faculty of Education)
Browse by
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
Search within this community and its collections:
Collections in this community
ตำราวิชาการ (Textbooks)
บทความวิชาการ (Journal Articles)
รายงานการวิจัย (Research Reports)
วิทยานิพนธ์ (Theses)
เอกสารคู่มือ (Manual Documents)
Recent Submissions
การพัฒนาเว็บไซต์ของภาควิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สุวิช นนทบุตร
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2565
)
การศึกษาบุคลิกภาพของนิสิตปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วิณี ชิดเชิดวงศ์
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2541
)
โมเดลเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการสำเร็จการศึกษาของนิสิตระดับปริญญาเอก สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ปุณณิฐฐา มาเชค
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2022
)
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการสำเร็จการศึกษาของนิสิตระดับดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา (2) เพื่อตรวจสอบโมเดลเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการสำเร็จการศึกษาของนิสิ ...
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการ แนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ศิรารัตน์ ปิงเมือง
;
จันทร์พร พรหมมาศ
;
เด่นชัย ปราบจันดี
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการแนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักเรียน ...
ปัจจัยของการตัดสินใจศึกษาต่อระดับปริญญาตรีของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 กรณีศึกษา: มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก
เขมญา คินิมาน
;
อาพันธ์ชนิต เจนจิต
;
ภัทรมนัส ศรีตระกูล
;
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยของการตัดสินใจศึกษาต่อระดับปริญญาตรีของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก ประจำปีการศึกษา 2563 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาที่กำลังศ ...
ผลการเสริมสร้างการคิดเชิงบริหารของเด็กอนุบาลโดยใช้กระบวนการวางแผนปฏิบัติและทบทวนตามแนวคิดไฮสโคป
สุพัตรา สาริพันธ์
;
ศิรประภา พฤทธิกุล
;
เชวง ซ้อนบุญ
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การวิจัยกึ่งทดลองนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการคิดเชิงบริหารของเด็กอนุบาลก่อนและหลังการจัดกระบวนการวางแผนปฏิบัติ และทบทวนตามแนวคิดไฮสโคป กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กอนุบาล อายุ 5-6 ปี โรงเรียนอนุบาลวัดพิชัยสงคราม ...
เทคนิคการจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะความเป็นพลเมือง
ศักดิ์ดา ทองโสภณ
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การจัดการเรียนรู้ในปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ครูผู้สอนจะต้องปรับเปลี่ยนและพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะ กระบวนการ คุณลักษณะและสมรรถนะที่สามารถนำไปใช้ในวิถีชีวิตได้ บทความนี้เป็นการวิเคราะห์ สังเคราะห์ และพัฒนาแนวคิดในการจัดการเรียนร ...
การพัฒนาศักยภาพกำลังคนด้านซอฟต์สกิล
สุขมิตร กอมณี
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2565
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาความต้องการจำเป็นในการพัฒนาซอฟต์สกิลในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก 2) จัดเรียงลำดับความสำคัญความต้องการจำเป็น 3) พัฒนาหลักสูตรพัฒนาศักยภาพกำลังคนด้านซอฟต์สกิล 4) ประเมินและรับรองหลักสูตร ...
ผลการเสริมสร้างทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมของเด็กอนุบาลโดยใช้การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา
ภาวินี จิตต์โสภา
;
ศิรประภา พฤทธิกุล
;
เชวง ซ้อนบุญ
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2565
)
งานวิจัยกึ่งทดลองนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมของเด็กอนุบาลก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กอนุบาล อายุ 5-6 ปี โรงเรียนวัฒนานุศาสน์ ...
โมเดลปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวทางการพัฒนายุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
อัชฌวุฒิ เปลี่ยนสมัย
;
ภัคณัฏฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรม
;
สถาพร พฤฑฒิกุล
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2565
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและตรวจสอบโมเดลปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวทางการพัฒนายุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ...
การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ปฏิสัมพันธ์ เรื่อง การคิดเชิงระบบกับการวิเคราะห์ปัญหา สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพา
วีระพันธ์ พานิชย์
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2022
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนออนไลน์ปฏิสัมพันธ์ เรื่อง การคิดเชิงระบบกับการวิเคราะห์ปัญหา สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพา 2) ประเมินประสิทธิภาพบทเรียนออนไลน์ปฏิสัมพันธ์ เรื่อง การคิดเชิงร ...
การศึกษาผลการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วมสำหรับนักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” มหาวิทยาลัยบูรพา
สุเมธ งามกนก
;
วิโรฒน์ ชมภู
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2022
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลการพัฒนาการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วม 2) ศึกษาปัญหา อุปสรรคและวิธีแก้ปัญหาของการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วม สำหรับนักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนสาธิต ...
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมออนไลน์ร่วมกับการใช้สถานการณ์จริงเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีมสำหรับนิสิตปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีการศึกษา
ฐิติชัย รักบำรุง
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2565
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมออนไลน์ร่วมกับการใช้สถานการณ์จริงเพื่อส่งเสริมการทำงานเป็นทีมสำหรับนิสิตปริญญาตรี สาขาวิชาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา 2) เพื่อเปรียบเทียบคะแนนแบบทดสอบก่อนกับหลังการฝึ ...
การประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2561) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เขมญา คินิมาน
;
ปรัชนันท์ เจริญอาภรณ์วัฒนา
;
วทัญญู สุวรรณเศรษฐ
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2022
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2561) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และ 2) เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาส ...
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการ แนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ศิรารัตน์ ปิงเมือง
;
จันทร์พร พรหมมาศ
;
เด่นชัย ปราบจันดี
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการแนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักเรียน ...
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มาริสา หอมดวง
;
สมศิริ สิงห์ลพ
;
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการคิดแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาชีววิทยา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา โดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม ...
ผลการจัดประสบการณ์ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติร่วมกับเทคนิคการสลับภาษาเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการฟัง และการพูดสำหรับเด็กวัยอนุบาล
อรณภัทร์ มากทรัพย์
;
ศิรประภา พฤทธิกุล
;
สุกัลยา สุเฌอ
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การวิจัยนี้เป็นงานวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความสามารถด้านการฟังและการพูดของเด็กวัยอนุบาลก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติร่วมกับเทคนิคการสลับภาษา กลุ่มตัวอย่างคื ...
บทวิเคราะห์ค่ามัธยฐาน (Mdn) และค่าพิสัยระหว่างควอร์ไทล์ (IQR) จากแบบวัดที่เป็นมาตรฐานประมาณค่าโดยการกำหนดน้ำหนักกับไม่กำหนดน้ำหนักให้สมาชิกในค่าคะแนนเดียวกัน
พงศ์เทพ จิระโร
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
ค่ามัธยฐาน(Median) คือคะแนนลำดับที่กลางของข้อมูลชุดนั้น เป็นค่ากึ่งกลางที่จะเป็นตัวแทนที่แสดงว่ามีข้อมูลที่มากกว่าและน้อยกว่าคะแนนนั้นอยู่กึ่งหนึ่ง การหาค่ามัธยฐาน(Mdn) และค่าพิสัยระหว่างควอร์ไทล์(IQR) สำหรับแบบวัดที่เ ...
เทคนิคการจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะความเป็นพลเมือง
ศักดิ์ดา ทองโสภณ
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การจัดการเรียนรู้ในปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ครูผู้สอนจะต้องปรับเปลี่ยนและพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะ กระบวนการ คุณลักษณะและสมรรถนะที่สามารถนำไปใช้ในวิถีชีวิตได้ บทความนี้เป็นการวิเคราะห์ สังเคราะห์ และพัฒนาแนวคิดในการจัดการเรียนร ...
ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน MATH-3C ที่มีต่อทักษะการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัย
เชวง ซ้อนบุญ
(
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
,
2564
)
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทักษะการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัยก่อนระหว่างและหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน MATH-3C รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลอง กลุ่มตัวอย่างคือนักเร ...
View more
Search DSpace
Search DSpace
This Community
Advanced Search
Browse
All of DSpace
Communities & Collections
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
This Community
By Issue Date
Authors
Titles
Subjects
My Account
Login
Register
Discover
Author
ภารดี อนันต์นาวี (18)
พงศ์เทพ จิระโร (14)
ดุสิต ขาวเหลือง (12)
สมหมาย แจ่มกระจ่าง (12)
จันทร์ชลี มาพุทธ (10)
วิณี ชิดเชิดวงศ์ (10)
วิมลรัตน์ จตุรานนท์ (10)
สุวิชัย โกศัยยะวัฒน์ (10)
จันทร์พร พรหมมาศ (9)
วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์ (9)
... View More
Subject
สาขาการศึกษา (216)
การประเมินหลักสูตร (21)
สาขาสังคมวิทยา (18)
หลักสูตร (12)
การเรียนรู้ (11)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (11)
ความพึงพอใจ (9)
สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ (9)
การบริหารการศึกษา (6)
การศึกษาขั้นอุดมศึกษา (6)
... View More
Date Issued
2500 - 2565 (312)
2014 - 2099 (6)
Has File(s)
Yes (164)
No (154)
RSS Feeds
RSS 1.0
RSS 2.0
Atom