DSpace Repository

ประสิทธิผลการสื่อสารในองค์กร

Show simple item record

dc.contributor.author สุชนนี เมธิโยธิน
dc.contributor.author พนิดา เมืองด้วง
dc.contributor.author นนท์ สหายา
dc.contributor.author ทนุสิทธิ์ สกุณรัตน์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:18:46Z
dc.date.available 2019-03-25T09:18:46Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2692
dc.description.abstract การวิจัยครั้งมีเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของพนักงานบริษัทฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) ที่มีต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กรของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการสื่อสารในองค์กรได้แก่ สื่อที่ใช้ในการสื่อสารช่องทางการสื่อสาร ประเภทการสื่อสาร ทิศทางการสื่อสารและปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กรของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ เป็นพนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ที่บริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) จำนวน 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามรูปแบบการสื่อสารในองค์กร และแบบสอบถามปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กร ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีระดับการศึกษา และระดับตำแหน่งงานที่แตกต่างกัน จะมีผลกับปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กรของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่ด้านรูปแบบการสื่อสารในองค์กร ได้แก่ ประเภทการสื่อสาร ทิศทางการสื่อสาร มีผลต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารเพื่อพัฒนาองค์กรของบริษัทฮีโน่มอเตอร์สแมนูแฟคเจอริ่ง (ประทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การสื่อสาร th_TH
dc.subject การสื่อสารในองค์การ th_TH
dc.subject สาขาเศรษฐศาสตร์ th_TH
dc.title ประสิทธิผลการสื่อสารในองค์กร th_TH
dc.title.alternative The efficiency of communication in organisation
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 2
dc.volume 7
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative The purpose of the research were to study the personal factors of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. Employees (headquarters) that affect problems and obstacles to communication in the organization of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters); and to study the relations of communication styles in the organization, i.e. the medium used for communication, communication channel, communication type, communication direction, and the possible factors of problems and obstacles to communication in the organization of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters). The sample consisted of 340 employees who have been working at Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters). The research tool was questionnaires asking them about the factors that cause a problem as well as obstacles to communication in the organization. The results were that the personal factors in terms of different education backgrounds and career positions had an impact on the factors that cause a problem as well as obstacles to communication in the organization of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters), a significance level of .05. Meanwhile, the communication styles in the organization, i.e. communication channel, communication type and communication direction affected the factors that cause a problem as well as obstacles to communication in the organization of Hino Motors Manufacturing (Thailand) Ltd. (headquarters), a significance level of .05. en
dc.journal วารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review
dc.page 77-84.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account