DSpace Repository

การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้ผังกราฟฟิกเป็นเครื่องมือพัฒนาทักษะการคิด

Show simple item record

dc.contributor.author อิทธิเดช น้อยไม้
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ"
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:12:36Z
dc.date.available 2019-03-25T09:12:36Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2051
dc.description.abstract ผังกราฟฟิก (Graphic Organizers) เป็นแผนภาพที่แสดงความคิดเห็นหรือความเข้าใจของผู้เรียนในเรื่องต่าง ๆ โดยการเชื่อมโยงให้สัมพันธ์กันอย่างเป็นระบบ การนำผังกราฟฟิกมาใช้จัดการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม นับเป็นเทคนิคการสอนที่มีความสำคัญในการพัฒนาทักษะการคิดของผู้เรียนให้รู้จัก คิดวิเคราะห์และเชื่อมโยงข้อมูลข้อมูลทางความคิดให้มองเห็นได้อย่างเป็นรูปธรรม บทความนี้จึงมุ่งนำเสนอความหมาย แนวคิดและความสำคัญของผังกราฟฟิก รูปแบบของผังกราฟฟิกพร้อมตัวอย่าง แนวทางการนำผังกราฟฟิกมาใช้ในการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject ทักษะการคิด th_TH
dc.subject ผังกราฟิก th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้ผังกราฟฟิกเป็นเครื่องมือพัฒนาทักษะการคิด th_TH
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 2
dc.volume 23
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative A graphic organizers are the idea or understanding of the student on various topics.They feature interrelationships of the ideas in way. The application of graphic organizers in learning social studies, religion, and culture is important for the development of learners thinking skills in that students recognize and analyze the data to see related ideas leading a move concrete vision. This article presents the definition, concept and importance of graphic organizer. Examples of graphic organizers and guiddlined of how to use the graphic organizers for effective teaching of social studies are also given in the article. en
dc.journal วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of Education.
dc.page 11-23.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account