กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/555
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorนพดล ใจเจริญ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศิลปกรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T08:51:56Z
dc.date.available2019-03-25T08:51:56Z
dc.date.issued2548
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/555
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (ศป.บ.) พ.ศ.2545 ของคณะศิลปกรรมสาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เกี่ยวกับองค์ประกอบด้านบริบท ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการและผลผลิตที่เกิดจากการใช้หลักสูตร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านหลักสูตร จำนวน 20 คน ได้จากการสุ่มแบบเจาะจง อาจารย์จำนวน 24 คนจากการสุ่มอย่างง่าย นิสิต จำนวน 350 คน ได้จากการสุ่มแบบชั้นภูมิ และประชาชน จำนวน 30 คน ได้จากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบประเมินหลักสูตร แบบสอบถามและแบบสำรวจ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการวิจัยพบว่า 1) ผลจากการประเมินองค์ประกอบด้านบริบท จุดมุ่งหมายของหลักสูตรยังสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมปัจจุบัน 2)ผลกาประเมินองค์ประกอบด้านปัจจัยเบื้องต้นแต่ละด้านส่วนใหญ่มีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง 3)ผลการประเมินองค์ประกอบด้านกระบวนการ ทุกเนมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 4)ผลการประเมินองค์ประกอบด้านผลผลิต ผลสัมฤทธ์ทางการเรียนของนิสิตคณะศิลปกรรมสาสตร์ มีผลการเรียนเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ปานกลางและคุณลักาณะของนิสิตตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากth_TH
dc.description.sponsorshipงานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินรายได้ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2548en
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectการประเมินหลักสูตรth_TH
dc.subjectการศึกษาขั้นอุดมศึกษา - - หลักสูตร - - การประเมินth_TH
dc.subjectหลักสูตร - - การประเมินth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการประเมินหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต (ศป.บ.) พ.ศ. 2545 ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.title.alternativeThe evaluation study of 2545 b.e. bachelor's degree curriculum of the faculty of fine and applied arts, Burapha Universityth_TH
dc.typeResearchth_TH
dc.year2548
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to evaluate the 2545 B.E. Bacherlor 's Degree curriculum of the Facullty of Fine and Applied Arts of Burapha University on the factors of context, basic cpmponents, process and its output. The population foe this reseach was from three sources : purposu=ive sampling, 20 curriculum specialists and 30 general people ; simple random sampling, 24 lecturers ; and stratified random sampling, 350 students. This instruments were curriculum evaluation form, open-ended and clode questionnaires, and the statistics employed for data analysis were percentage, mean and standard deviation. The result on the context evalution shoewd the the currculum was still coincident to present situation. On the basis components and process, it showed that both basis components and process were mostly highly appropriate. Finally, on its output and students' leaning achievement, it showed the studebts' average grading result was in fair level and the characteristic of the studebts was highly apporiateen
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น