กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/537
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorศรีวรรณ มีคุณth
dc.contributor.authorสมหมาย แจ่มกระจ่างth
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T08:51:55Z
dc.date.available2019-03-25T08:51:55Z
dc.date.issued2552
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/537
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจและรวบรวมแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและธรรมชาติในเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี รวมทั้งจำแนกและจัดกลุ่มแหล่งเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศาสนาและวัฒนธรรม สุขศึกษาและพลศึกษา ศิลปะ การงานอาชีพและเทคโนโลยี และภาษาต่างประเทศ และบันทึกทำเนียบและข้อมูลแหล่งเรียนรู้เป็นซีดี-รอม โดยวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลจากเอกสาร และเก็บข้อมูลภาคสนามโดยการสัมภาษณ์และการสังเกต ผลการวิจัยพบว่า แหล่งเรียนรู้ในชุมชนและธรรมชาติ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มี 4 ประเภท ได้แก่ แหล่งเรียนรู้ประเภทบุคคล ประเภทกิจกรรม ประเภทสถานที่และแหล่งธรรมชาติ และประเภทวัสดุอุปกรณ์ เมื่อจำแนกตามสาระการเรียนรู้ สามารถนำแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและธรรมชาติมาใช้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้ทั้ง 4 ประเภท ส่วนทำเนียบและข้อมูลแหล่งเรียนรู้ที่บันทึกในแผ่นบันทึกข้อมูลซึ่งอ่านได้ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถสืบค้นได้สะดวก และสามารถใช้เป็นสื่อกลางในการจัดการเรียนรู้ได้th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectการเรียนรู้th_TH
dc.subjectชุมชนth_TH
dc.subjectธรรมชาติth_TH
dc.subjectแหล่งสารสนเทศ - - วิจัยth_TH
dc.subjectแหล่งสารสนเทศ - - ไทย - - ทำเนียบนามth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการสำรวจแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและธรรมชาติ: กรณีศึกษาอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeSurvay of community and natural learning resources: case study at Banglamoong district, Chonburi provinceen
dc.typeResearch
dc.year2552
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this qualitative research were to survey and collect the community and natural learning resources at Banglamoong District, Chon Buri Province, Thailand and to divide the learning resources into 4 types and 8 substances according to Basic Education Curriculum B.E. 2551, namely, Thai language, mathematics, science, social studies, religion and culture, health and physical education, art, career and technology and foreign languages as well as to record the information of the community and natural learning resources into computer readable form. The methods of data collection used in the study were the survey of important documents, in-depth interview and observation. The results were as follows: 1. The community and natural resources in Banglamoong District, Chon Buri Prpvince were divided into 4 types: human learning resources, activities learning resources, places and natural location and learning resources equipments learning resources. 2. In terms of 8 substances according to Basic Education Curriculum, B.E. 2551, it was found that 4 types of community and natural resources at Banglamoong District, Chon Buri Province can be integrated for every substances learning activities especially Thai languages and social studies, religion and culture and foreign languages. 3. The information of community and natural resources were recorded on CD-ROM can be used for learning activities.en
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น