กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/491
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorแสงอรุณ ธรรมเจริญ.
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T08:51:52Z
dc.date.available2019-03-25T08:51:52Z
dc.date.issued2536
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/491
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะศึกษารูปแบบการแก้ไขปัญหา เมื่อเกิดความคัดแย้งของนิสิตมหาวิทยาลัยว่า นิสิตชายกับนิสิตหญิง และนิสิตปี 1+2 กับนิสิตปี 3+4 มีรูปแบบการแก้ไขปัญหาในลักษณะใด เมื่อเกิดความคัดแย้ง 3 ด้าน คือ คัดแย้งกับเพื่อน ขัดแย้งกับครอบครัว และคัดแย้งกับมหาวิทยาลัย และแนวคิดของรูปแบบการแก้ไขปัญหานั้นมาจากแหล่งใด การวิจัยนี้ศึกษานิสิตปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยบูรพาจำนวน 400 คน โดยตอบแบบสอบถาม ผลที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า นิสิตดดยรวมมีแนวปฏิบัติในลักษณะประนีประนอม นิสิตชายมีลักษณะยืนกรานมากกว่านิสิตหญิง และนิสิตปี 3+4 มัลักษณะยืนกรานมากกว่านิสิตปี 1+2 นิสิตโดยรวมมีแนวคิดในลักษณะพึ่งพาผสมผสานกับความคิดของตนเอง กล่าวคือ มีทั้งการปรึกษาบิดามารดา ปรึกษาเพื่อน พี่น้อง อาจารย์ หรือคิดเอง แต่นิสิตชายมีแนวโน้มที่จะมีอิสระในความคิดเป็นของตนเองมากว่านิสิตหญิงและนิสิตปี 3+4 มีแนวโน้มที่จะมีอิสระในความคิดของตนเองมากกว่านิสิตปี 1+ 2th_TH
dc.description.sponsorshipงานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัย จากเงินรายได้มหาวิทยาลัยen
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectความขัดแย้ง (จิตวิทยา)th_TH
dc.subjectพฤติกรรมการแก้ปัญหาth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา - - นักศึกษาth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleรูปแบบการแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดความขัดแย้งของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.typeResearch
dc.year2536
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น