กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4124
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorฐิพากาญษ์ โยธารักษ์
dc.contributor.authorภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.authorสุขมิตร กอมณี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2021-06-14T02:12:11Z
dc.date.available2021-06-14T02:12:11Z
dc.date.issued2563
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4124
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ เรื่องผังงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านชุมนุมปรกฟ้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 40 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม ดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอน 8 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน 2) แบบทดสอบท้ายบทเรียน 3) แบบทดสอบหลังเรียนบทเรียนออนไลน์ 4) แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน ผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 95.33/90.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และ 2) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน พบว่า มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.14, SD = 0.54)th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectสื่อการสอนth_TH
dc.subjectแบบเรียนสำเร็จรูปth_TH
dc.subjectสื่อสังคมออนไลน์th_TH
dc.subjectผังงานth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องผังงานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2th_TH
dc.title.alternativeA development online social media lesson on flowchart for Mathayomsuksa 2 studentsen
dc.typeArticleth_TH
dc.issue3th_TH
dc.volume2th_TH
dc.year2563th_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were; 1) Develop the lessons via social media on the flowchart for Mathayomsuksa 2 students to be effective to the 90/ 90 standard. 2) To study satisfaction of students with online social media lesson on flowchart. The samples were 40 students in Mathayomsuksa 2 for academic year 2019 at Banchumnumprokfa School Chonburi primary education service area office 2 derived through cluster random sampling by take the time 8 hours. The statistics used for data analysis were percentage, mean and standard deviation. The instruments in this research were; 1) An online social media lesson on flowchart 2) The quiz at the end of the lesson 3) The post-test online lesson 4) The test of satisfaction of learners who have lessons via social media about flowcharts. The research results found that: 1) lessons through social media about the flowchart for Mathayomsuksa 2 students with efficiency 95.33/ 90.00, which is based on specified criteria. The standard 90/ 90 and 2) the result of the evaluation of the students' satisfaction with the lesson via social media on the flowchart found that the overall satisfaction is at a high level (x̅ = 4.14, SD = 0.54)en
dc.journale-Journal of Education Studies, Burapha Universityth_TH
dc.page1-16.th_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
ejes2n3p1-16.pdf936.29 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น