กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3786
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorวารี กังใจ
dc.contributor.authorรัชนีภรณ์ ทรัพย์กรานนท์
dc.contributor.authorชมนาด สุ่มเงิน
dc.contributor.authorชลธิชา จันทคีรี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะพยาบาลศาสตร์
dc.date.accessioned2020-02-28T02:13:20Z
dc.date.available2020-02-28T02:13:20Z
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3786
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาแกนนำนิสิตเพื่อการดูแลผู้สูงอายุ กลุ่มตัวอย่างคือ นิสิต และแกนนำนิสิตที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2558 และผู้สูงอายุ เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยเครื่องมือการวิจัยที่มีค่าความตรง และความเที่ยงในเกณฑ์ที่ยอบรับได้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ผลการวิจัย พบว่า รูปแบบการพัฒนาแกนนำนิสิตเพื่อการดูแลผู้สูงอายุ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ คือ 1) การประเมินความพร้อมของแกนนำนิสิต 2) การให้ความรู้เกี่ยวกับผู้สูงอายุ และการดูแลผู้สูงอายุ 3) การพัฒนาทัศนคติที่ดีต่อผู้สูงอายุ 4) การฝึกทักษะในการดูแลผู้สูงอายุ และ 5) การฝึกปฏิบัติดูแลผู้สูงอายุในสถานการณ์จริง จากผลการวิจัยครั้งนี้ มีเสนอแนะว่า มหาวิทยาลัยควรนำรูปแบบการพัฒนาแกนนำนิสิตเพื่อการดูแลผู้สูงอายุที่ได้จากการวิจัยไปใช้ในการพัฒนาแกนนำนิสิตในการดูแลผู้สูงอายุ ต่อไปth_TH
dc.description.sponsorshipโครงการวิจัยประเภทงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนรัฐบาล (งบประมาณแผ่นดิน) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectผู้สูงอายุth_TH
dc.subjectสาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์th_TH
dc.titleการพัฒนาแกนนำนิสิตเพื่อการดูแลผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองแสนสุข (ปีที่ 2)th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of Student Leader for Caring the Elderly in Saensuk Municipalityen
dc.typeResearchth_TH
dc.author.emailwareek@buu.ac.th
dc.year2558th_TH
dc.description.abstractalternativeThis research was the research and development design which aimed to develop a model of student leader development for the elderly care. The samples were students and student leaders in Burapha University, academic year 2015 and the elderly. Data were collected by the instruments which had acceptable validity and reliability. Data were analyzed using descriptive statistics. Results showed that the model of student leader development for the elderly care consisted of 5 components including 1) assessing the readiness of student leaders 2) providing knowledge about the elderly and caring for the elderly 3) developing a positive attitude towards the elderly 4) skills training In caring for the elderly and 5) practice in caring for the elderly in real situations. These findings suggest that university should apply the model of student leader development for the elderly care from this study in order to develop the student leader in caring for the elderly.en
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2563_283.pdf1.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น