กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3340
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorพักตร์วิภา โพธิ์ศรี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:23:21Z
dc.date.available2019-03-25T09:23:21Z
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3340
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาคุณลักษณะบัณฑิตตามอัตลักษณ์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา 2) ศึกษาสภาพการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา 3) นำเสนอยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นการวิจัยแบบผสมผสานกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้ใช้บัณฑิต บัณฑิต และบุคลากร คณะศึกษาศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย แบบสอบถามความคิดเห็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า แบบสัมภาษณ์เชิงลึกและแบบประเมินยุทธศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) บัณฑิตมีคุณลักษณะตามอัตลักษณ์คณะศึกษาศาสตร์ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงจากมากไปน้อยคือ ด้านดูแลสุขภาพ ด้านประเสริฐน้ำใจ ด้านวินัยชั้นครู และด้านวิชาการเป็นเลิศ 2) สภาพการพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์พบว่า คณะศึกษาศาสตร์ มีสภาพการดำเนินงานภาพรวมอยู่ในระดับมาก เรียงจากมากไปน้อยคือ ด้านวินัยชั้นครู ด้านประเสริฐน้ำใจ ด้านวิชาการเป็นเลิศ ด้านดูแลสุขภาพ 3) ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อพัฒนาด้านความเป็นผู้นำทางวิชาการยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อพัฒนาด้านจริยธรรมและจรรยาบรรณาวิชาชีพครู ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อเสริมสร้างจิตอาสาและความรับผิดชอบต่อสังคมยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อสร้างความตระหนักในการดูแลสุขภาพth_TH
dc.language.isoength_TH
dc.subjectคุณลักษณะที่พึงประสงค์th_TH
dc.subjectบัณฑิตth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา คณะศึกษาศาสตร์ - - บัณฑิตth_TH
dc.subjectอัตลักษณ์th_TH
dc.subjectสาขาการศึกษา
dc.titleยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ตามอัตลักษณ์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.title.alternativeEducation strategies for the development of graduate characteristic based on Faculty of Education identity, Burapha Univesityen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue2
dc.volume11
dc.year2558
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study the characteristics of graduates based on faculty of Educarion identity, Burapha University and to study the development of exrected characteristics of graduates based on faculty of Education identity and proposed education strategies for the development of graduate characteristics based on faculty of Education identity, Burapha University. Mixed method research design was adopted for this study. The participants were graduate employers, graduates, and staffs from faculty of Education. The research instruments consisted of questionnaires, which contained five-levels of rating scales, in-depth interview, and strategy assessment. The data were analyzed by using mean, standard deviation and content analysis. Findings of the study were as follows: 1. The total mean score on the characteristics of graduates based on faculty of Education identily, Burapha University was at high level, when each aspect was considered, it was found that a highest level of these aspects health conscious, abundant generosity, highly disciliine and academic excellence. 2. The total mean score on the development of expected characteristics of graduates based on faculty of Education identity was at high level, when each aspect was considered, it was found that a high level of these aspects highly discipline, abundant generosity, academic excellence and health conscious. 3. Education strategies for the development of graduate characteristics based on faculty of education identity, Burapha University were proposed 1) education strategies for the development of academic leader, 2) education strategies for the development of moral and teacher professional ethics 3) education strategies to enhance volunteer spirit and corporate social responsibility 4) education strategies for the development of health conscious.en
dc.journalวารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม = Journal of education and social development
dc.page213-222
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
edusocial11n2p213-222.pdf609.38 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น