กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3083
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorมณเทียร ชมดอกไม้
dc.contributor.authorวันเพ็ญ วัฒฐานะ
dc.contributor.authorวิชิต สุรัตนืเรืองชัย
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:21:15Z
dc.date.available2019-03-25T09:21:15Z
dc.date.issued2558
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3083
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงคเ์พื่อ เปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่6โรงเรียนวัดตะปอนน้อย จังหวัดจันทบุรี ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R พร้อมทั้งศึกษาพฤติกรรมการอ่านภาษา อังกฤษระหว่างเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R กลุ่มตวัอย่างเป็น นักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่6โรงเรียนวัดตะปอนน้อยอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2556 จำนวน 20 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ระยะเวลาในการทดลองทั้งหมด15 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใชเ้ทคนิคการอ่านแบบ SQ3R จำนวน 7 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมการอ่านภาษาอังกฤษดว้ยวิธีการจดัการเรียนรู้โดยใช้ เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R และแบบทดสอบวัดด้านความเขา้ใจในการอ่านภาษาอังกฤษด้วยวิธีการ จัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ของชั้นประถมศึกษาปีที่6ใช้แบบแผนการวิจัย แบบ One-group pretest-posttest design สถิติที่ใช้ในการวเิคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที(t-test) ผลการวจิยัปรากฏว่า 1. ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6โรงเรียน วัดตะปอนน้อย จังหวัดจันทบุรี ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R หลังเรียน สูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. พฤติกรรมการอ่านภาษาอังกฤษระหว่างเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R ของนกัเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6โรงเรียนวัดตะปอนน้อย จังหวัดจันทบุรีอยู่ในระดับดีเยี่ยมth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectความเข้าใจในการอ่านth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ - - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) การอ่านขั้นประถมศึกษาth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ - - การอ่าน - - เทคนิคth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ - - การอ่านth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการอ่านแบบ SQ3R เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่าน และศึกษาพฤติกรรมการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดตะปอนน้อย จังหวัดจันทบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe use of the SQ3R method to improve the English reading comprehension skill and reading behavior of the six-grade students of Wattaponnoi School in Changwat Chanthaburien
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue2
dc.volume10
dc.year2558
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to compare English reading comprehension before and after learning by learning management,using SQ3R reading technique of Pratomsuksa VI students of Wadtaponnoi School, Changwat Chanthaburi and to study English Reading Behavior by using SQ3R reading technique while the students are learning. The sample consisted of 20 students in Pratomsuksa VI in the second semester academic year 2013 of Wadtaponnoi School, Amphoe Khlung, Changwat Chanthaburi, under the Office of Chanthaburi Primary Educational Service Area Office 2 by using Purposive Sampling. The experiment was set up for 15 hours. The research instruments were 7 lesson plans of using SQ3R reading technique, English reading comprehension test and behavior observation forms. The design of this research was one group pretest-posttest design. The statistics used were percentage, mean, standard deviation and t-test. The results of the study were as follows: 1. The English reading comprehension of Pratomsuksa VI students of Wadtaponnoi School in Changwat Chanthaburi, posttest score of learning management by using SQ3R reading technique, was significantly higher than pretest score at the .01 level. 2. The English reading behavior during the studying by using SQ3R reading technique of Pratomsuksa VI students of Wadtaponnoi School in Changwat Chanthaburi were at excellent level.en
dc.journalวารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม = Journal of education and social development
dc.page97-108.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
edusocial10n2p97_108.pdf171.53 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น